x
0915554055

Kính hộp là gì ? Ứng dụng của kính hộp?

- Tin tức
Kính hộp là gì ? Ứng dụng của kính hộp?
Bản chất của kính hộp là cách nhiệt, cách âm nên ta có thể dùng bất cứ đâu có cần sử dụng kính. Tuy nhiên giá thành của kính hộp khá cao nên người ta hay sử dụng để làm cửa nhôm kính và vách kính mặt dựng cho các công trình hiện đại có độ sang trọng như: biệt thự, nhà vườn, khách sạn, toà nhà quan trọng, tạo điểm nhấn cho công trình. Bên cạnh đó, ta cũng có thể sử dụng kính hộp cho các phòng đặc biệt.

I. Tìm hiểu chung về hộp kính
Nói đến cửa nhôm kính không thể không nhắc đến kính. Hiện có rất nhiều loại kính với những đặc tính, ứng dụng, giá thành phân khúc khác nhau như: kính dán an toàn, cường kính lực, kính hộp, kính 3D, kính phản quang...ở bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu đôi nét về kính hộp nhé.

1/ Kính hộp là gì?

Kính hộp là loại kính thường được tạo từ 02 lớp kính trở lên và được ghép lại với nhau. Giữa mỗi lớp kính này có sự ngăn cách bởi thanh đệm nhôm, và bên trong chứa vô số hạt hút ẩm. Còn phần bên ngoài, người ta sử dụng keo liên kết các lớp kính với thanh nhôm định hình đảm bảo chắc chắn cho kính hộp.

2/ Kính hộp có cấu tạo như thế nào?
Cấu tạo của kính hộp gồm 3 thành phần cơ bản sau:

- Phần kính : Kính được sử dụng là kính cường lực, có kính cường lực trong suốt, kính an toàn, kính cản nhiệt low-e, kính màu, kính phản quang,… Các lớp kính được sử dụng ghép lại với nhau, các loại kính khác nhau có thể giống hoặc khác nhau về độ dày, loại kính (kính dán an toàn + khí trơ + kính trắng, kính chắn nhiệt + khí + kính trắng,…). Với những mẫu kính có diện tích trên 1,8m2 thì nên ghép thêm 1 đến 2 lớp kính cường lực hoặc kính an toàn để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.
- Phần nhôm : Các thanh nhôm được sử dụng để ngăn cách các lớp kính. Bên trong thanh nhôm có chứa các hạt hút ẩm. Tùy theo yêu cầu và mục đích sử dụng, có thể lựa chọn các loại thương hiệu nhôm khác nhau như: nhôm Xingfa, nhôm Việt Pháp, nhôm Châu Âu,…
- Phần khí trơ : Khí sẽ được đổ vào không gian trống giữa các lớp kính cường lực. Lượng khí trơ được đưa vào sử dụng khoảng 95 – 97%. Lớp khí trơ này sẽ tăng cường khả năng cách âm và cách nhiệt.

Kính hộp kết hợp nan trang trí hoa đồng, sang trọng, đẳng cấp

II. Phân loại kính hộp 

Để lựa chọn loại kính hộp đảm bảo công năng và tính thẩm mỹ cao, khách hàng cần tìm hiểu về các loại kính hộp để đánh giá giá và sử dụng chúng sao cho hiệu quả. Dưới đây là các cách phân loại dựa trên thiết kế, cấu hình hoặc số lớp kính.

1/ Phân loại kính hộp dựa trên thiết kế nan trang trí
- Kính hộp cường lực không có nan
- Kính hộp nan nhôm
- Kính hộp hiển vi
- Kính hộp nan hoa văn
- Rèm kính hộp

2/ Phân loại dựa trên cấu hình lớp kính

Kính hộp có thể được cấu thành bởi nhiều loại kính khác nhau. Dưới đây là một số kết hợp giữa các loại kính phổ biến mà khách hàng lựa chọn.
- Lớp kính dán + khí Argon + lớp kính trắng: Đây là loại kính hộp hai lớp với mặt trước là kính dày dày hơn, còn mặt sau là kính trắng thông thường.
- Lớp kính trắng + khí Argon + lớp kính dán: Loại kính hộp này có cấu hình tương tự như loại trên. Tuy nhiên, mặt kính trước là kính dán đơn, mặt sau lại là kính trắng với độ dày hơn.
- Lớp kính tiết kiệm năng lượng (Low-e, Solar control) + Khí Argon + lớp kính trắng. Loại kính này nhờ lớp kính Low-e, Solar control nên khả năng cách âm, cách nhiệt tốt, tiết kiệm năng lượng tối đa.

 

- Lớp kính dán + khí Argon + lớp kính dán: Loại kính hộp này sử dụng toàn bộ kính khung nên độ dày cực lớn.

3/ Loại kính phân loại theo số lớp
Hiện nay, phổ biến nhất là chúng ta sẽ bắt gặp loại kính 2 lớp và 3 lớp, thậm chí là 4 lớp. Chúng đều sử dụng thanh nhôm và khí trơ Argon & hút ẩm ở giữa.


III. Ưu điểm của kính hộp, ứng dụng của kính hộp vào cuộc sống
 1/ Ưu điểm của hộp kính

– Siêu cách âm : Với kết cấu dạng hộp bởi các lớp kính ngăn cách bằng lớp trung không, kính hộp có thể làm giảm tối đa tiếng ồn không mong muốn từ môi trường xung quanh. Mức độ âm thanh khác nhau tùy thuộc vào yêu cầu khách hàng.
– Siêu cách nhiệt : Khoảng không giữa các lớp kính được tải khí Argon (khí trơ) làm tăng tối đa khả năng cách nhiệt, giúp cho bên trong tòa nhà luôn mát mẻ về mùa hè và ấm áp về mùa đông, giảm đáng kể nhu cầu điều hòa không khí và hệ thống.

 Việc sử dụng các loại kính có tính chất khác nhau như kính hấp thụ nhiệt, kính phản quang và kính phát xạ thấp sẽ còn làm tăng khả năng tiết kiệm năng lượng và tuổi thọ cho các thiết bị làm mát hay hệ thống ấm. Đây là giải pháp thực sự kinh tế và hiện đại khi lựa chọn kính hộp cách âm cách nhiệt.
– An toàn : Khi được kết hợp hợp lý với kính đúc an toàn hoặc kính tôi cường lực an toàn sẽ tạo ra các loại kính hộp âm cách nhiệt an toàn hoàn hảo, hội tụ toàn diện các lợi ích của kính kiến trúc.
 

– Linh hoạt trong thiết kế, kiến trúc : Kính hộp cho phép linh hoạt trong thiết kế bằng cách kết hợp nhiều loại kính có màu sắc, độ dày, kích thước, kiểu dáng khác nhau và có thể thiết kế các loại nan hoa văn trang trí bên trong hộp kính. Từ đó làm tăng vẻ đẹp thẩm mỹ nhằm đáp ứng tối đa cho các yêu cầu, các cấp độ tính năng và hội tụ đầy đủ các ưu điểm vượt trội có được từ các loại kính, tạo ra các giải pháp kiến trúc hoàn hảo cho các công trình

Kính hộp trong thiết kế cửa uốn vòm siêu đẹp

Ngoài ra, sử dụng kính hộp còn ngăn cản tụ sương, hơi nước trên bề mặt kính, hạn chế sự tích trữ hơi ẩm, tạo mùi khó chịu, từ đó tạo ra môi trường bên trong thoải mái và sạch sẽ.

2/ Ứng dụng của kính hộp vào cuộc sống
Với những ưu điểm nổi bật mà các loại kính thông thường khác ít có được thì kính hộp có ứng dụng rộng rãi cho các công trình kiến trúc. 
 

a) Các khu vực công cộng có tiếng ồn lớn

- Nhờ có lớp khí trơ ở giữa, kính hộp có khả năng cách âm, cách nhiệt. Do đó, những nơi như: Sân bay, đường tàu sắt, các tòa nhà gần đường cao tốc… Hoặc những nơi như: đài phát thanh, đài truyền hình, trung tâm ghi âm, tòa nhà văn phòng,…
Ngoài ra, những nơi như phòng thí nghiệm, tổng đài điện thoại hoặc phòng khách yêu cầu chặt chẽ về kiểm soát âm lượng và nhiệt độ cũng nên sử dụng. Khách hàng có thể lựa chọn kính hộp làm cửa nhôm kính, vách kính, tường kính.

b) Các công trình dân dụng

- Hàng loạt các công trình dân dụng như: bệnh viện, trường học, nhà ở yêu cầu giảm tiếng ồn, sức nóng cũng nên chọn kính hộp. Đặc biệt ở các thành phố là những nơi ô nhiễm tiếng ồn và ảnh hưởng của nhiệt độ vô cùng lớn. Sử dụng kính hộp để giúp giảm tiếng ồn và hạn chế tác động tiêu cực từ ánh sáng mặt trời.

Để biết thêm thông tin chi tiết ,cần tư vấn và hỗ trợ nhanh hơn quý khách hàng xin vui lòng liên hệ qua đường dây nóng của công ty cổ phần đầu tư Smartwindows:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ SMARTWINDOWS:

•    Address: Số 18A đường tây làng, Thuỵ Hà, Bắc Hồng, Đông Anh, Hà Nội, Việt Nam.
•    Điện thoại: 0915.554.055 - 024.6683.3068
•    Email: smartwindows.jsc@gmail.com
•    FB: Cao Cap Cua Nhom
•    Website: smartwindowsjsc.com


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
0.03838 sec| 2094.594 kb