x
0915554055

Phụ kiện cửa nhôm kính là gì-cách lựa chọn phụ kiện phù hợp cho cửa nhôm

- Tin tức
Phụ kiện cửa nhôm kính là gì-cách lựa chọn phụ kiện phù hợp cho cửa nhôm
Để có một bộ cửa hoàn chỉnh ngoài vật liệu chính là nhôm và kính ra thì phụ kiện là thứ không thể thiếu trong bộ cửa nhôm kính. Tùy vào nhu cầu sử dụng, phong cách thiết kế mà các loại cửa gắn liền với phụ kiện khác nhau tạo sự đồng bộ cho công trình. Vì thế việc lựa chọn phụ kiện cửa phù hợp, giá thành phải chăng là điều nhiều khách hàng quan tâm hàng đầu mỗi khi lựa chọn cửa nhôm kính.

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI LỰA CHỌN PHỤ KIỆN CỬA NHÔM KÍNH

I. Tổng quan về phụ kiện cửa nhôm kính :

1/ Phụ kiện cửa nhôm kính là gì?

Phụ kiện cửa nhôm kính phong phú và đa dạng

Phụ kiện cửa nhôm là những vật tư dụng cụ đi kèm và dùng để lắp ráp ,trang trí cho cửa nhôm kính. Phụ kiện giúp bộ cửa hoạt động bình thường và trở nên êm ái, tiện nghi hơn. 
 Một bộ cửa sử dụng loại nhôm tốt đi kèm với phụ kiện kém chất lượng sẽ  gây mất thẩm mỹ và làm giảm tuổi thọ cho sản phẩm.
Vì vậy, hãy sử dụng phụ kiện đồng bộ, chất lượng tốt giúp cửa nhôm của bạn trở nên bền bỉ hơn , sang trọng đẳng cấp hơn trong quá trình sử dụng.  

2/ Các loại phụ kiện cửa nhôm kính phổ biến hiện nay

Phụ kiện cửa kính rất phong phú và đa dạng nó được phân loại theo chức năng đóng cửa. Cửa mở sẽ sử dụng loại phụ kiện gì, cửa mở rộng nhất sử dụng loại phụ kiện gì, cửa lùa có hệ thống phụ kiện riêng của cửa lùa... 

Ví dụ đối với loại cửa đi nhôm kính mở quay sẽ thường sử dụng loại bản lề 3D hoặc 4D... Nhưng nếu cửa sổ mở lại sử dụng loại bản lề chữ A hoặc bản lề góc. Nếu là cửa sổ mở tối đa 1 cánh, 2 cánh có thể sử dụng chung loại phụ kiện bản lề, chốt đa điểm..

Hình ảnh phụ kiện cửa nhôm kính

Tùy theo từng dòng cửa nhôm, tùy mẫu mã khác nhau mà có hệ phụ kiện đi kèm đặc biệt. Cụ thể một số loại phụ kiện được sử dụng phổ biến hiện nay như: 
Khóa đa điểm, khóa đơn điểm, khóa móc sò, tay năm đa điểm, tay nắm đơn điểm, thanh chuyển động, thanh chốt, bánh xe đơn, bánh xe kép...
Các hãng phụ kiện cửa nhôm kính phổ biến trên thị trường:

Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu phụ kiện cửa nhôm khác nhau như Kinlong, Huy Hoàng, 3H, Draho, HMA, SIGICO, Hopo, Cmech, Roto...với các phân khúc trung bình đến cao cấp. Mỗi công trình, mỗi loại cửa sổ sẽ có những yêu cầu khác nhau về phụ kiện đi kèm. 
Các loại phụ kiện cửa kính nhôm hiện nay được phân loại theo chức năng cửa sổ: Cửa mở quay, cửa mở nhất, cửa trượt, 1 cánh, cửa 2 cánh, cửa 4 cánh… Mỗi loại cửa sẽ có loại phụ kiện dành riêng đi kèm. Không sử dụng một loại phụ kiện cho tất cả các loại cửa sổ.

Tay nắm đa điểm hãng HMA màu ghi sáng cho cửa sổ 2 cánh mở quay

a) Phụ kiện cửa nhôm kính cho cửa đại hội mở quay
Bản 3D/4D, tay nắm cửa, khóa cửa, chốt đa điểm, phụ kiện khóa đa điểm, chống cậy, thanh chốt cánh phụ dùng cho loại cửa mở quay 2 cánh,4 cánh trở lên. 

b) Phụ kiện cửa sổ nhôm kính mở quay
Bản lề chữ A, bản góc, thanh hạn vị, tay nắm cửa, thanh chốt đa điểm, chống chặn.

c) Phụ kiện cửa nhôm kính mở trượt
Tay, chốt đa điểm, khóa, vấu, bánh xe hướng dẫn, bánh xe treo, chốt cửa (có thể là chốt âm hoặc chốt nổi).

Lưu ý: Đối với loại phụ kiện là bánh xe đi kèm với loại cửa sổ mở trượt (cửa sổ). Cửa mở trượt 1 cánh sẽ dùng loại bánh xe đơn hoặc bánh xe đôi, cửa 2 cánh , cửa 4 cánh cũng vậy. cửa trượt sử dụng bánh xe đơn hay bánh xe đôi phụ thuộc vào chiều rộng và tải trọng của cánh cửa. Tương tự như vậy tùy từng loại cửa và cánh cửa mà ta lắp số bánh xe phù hợp.

Khoá chữ P thương hiệu Draho cho cửa lùa nhôm Xingfa màu xám đá

II. Các công ty sản xuất cửa kính nhôm

1/ Nhóm hãng phụ kiện cửa nhôm cao cấp
Những hãng phụ kiện cửa nhôm kính được dùng cho dòng cửa có chất lượng tốt như:

-    Hãng Roto là thương hiệu phụ kiện cao cấp đến từ Đức. Sản phẩm có chất lượng cao và an toàn, tuy nhiên giá thành khá đắt đỏ.
-    Hãng HMA  là thương hiệp phụ kiện trong nước cung cấp các loại phụ kiện cửa nhôm kính chất lượng cao.
-    Hãng Hopo là thương hiệu phụ kiện chất lượng cao dành cho những dòng cửa nhôm cao cấp và ít được dùng ở Việt Nam.

Khoá cửa đi cao cấp Hopo cho cửa nhôm Xingfa màu ghi

-    Hãng Cmech là thương hiệu chuyên sản xuất phụ kiện cao cấp cho cửa đi và cửa sổ được thành lập tại Mỹ ( USA) năm 1994, Cmech đã có gần 30 kinh nghiệm cung cấp giải pháp cho phụ kiện cửa đi & cửa sổ.

Phụ kiện của nhôm cao cấp Cmech cho cửa nhôm Xingfa và Maxpro

2/ Nhóm phụ kiện có mức giá trung bình dành cho cửa nhôm kính
 Những thương hiệu phụ kiện cửa nhôm dưới đây thuộc phân khúc hàng có chất lượng và giá trung bình.

-    Hãng phụ kiện Kinlong được dùng phổ biến cho cửa nhôm, đặc biệt là nhôm Xingfa. 
-    Hãng phụ kiện Huy Hoàng được dùng rộng rãi bởi tính tương thích cao của hệ phụ kiện này với các dòng nhôm, chất lượng ổn định.
-    Hãng phụ kiện HMA được dùng cho nhiều loại nhôm khác nhau.
-    Hãng Topal thuộc tập đoàn Austdoor được sản xuất đồng bộ cho các sản phẩm nhôm đặc thù như Topal Prima dòng trung cấp và Topal Slima dòng tiêu chuẩn.
-    Hãng phụ kiện Draho tại Trung Quốc tuy nhiên có độ phổ biến không cao.
-    Hãng phụ kiện 3H có một số sản phẩm được sử dụng cho cửa nhôm, cửa sắt, cửa gỗ.

Bản lề 3D màu trắng xứ thương hiệu Kinlong

Nhìn chung phụ kiện cửa nhôm kính có rất nhiều loại từ trong nước đến hàng nhập khẩu cao cấp, Tùy vào nhu cầu, sở thích và nguồn kinh phí mà khách hàng nên tìm hiểu kỹ để có sự lựa chọn phù hợp và ưng ý.

III. Những điều cần lưu ý khi lựa chọn phụ kiện cửa nhôm kính

1/ Lợi ích của việc lựa chọn hãng phụ kiện chất lượng cho cửa nhôm kính

Để hoàn thiện một bộ cửa thì điều chắc chắn mà chúng ta cần phải lưu ý chính là phụ kiện hoàn thiện. Điều này tưởng chừng đơn giản nhưng trên thực tế nếu như không biết lựa chọn sản phẩm chất lượng tốt sẽ khiến cho cửa rất nhanh bị xuống cấp. Do vậy khi chọn phụ kiện hoàn thiện cần hết sức lưu ý nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm. Nếu như lựa chọn được sản phẩm cao cấp chất lượng tốt sẽ mang lại cho chúng ta những lợi ích như:

-    Độ bền vượt trội khi lựa chọn được dòng phụ kiện phù hợp tương thích với hệ nhôm sử dụng.
-    Chịu được áp lực dưới mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt
-    Bảo vệ cửa trước mọi áp lực nắng mưa bão gió mà không bị hoen gỉ hay bị ăn mòn và oxy hóa cao.
-    Ít bám bụi bẩn dễ dàng vệ sinh lau chùi
-    Tạo cảm giác tiện nghi, thoải mái cho người dùng

-    Tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế

Phụ kiện là điểm nhấn của bộ cửa đẹp

2/ Những lưu ý khi lựa chọn phụ kiện cửa nhôm kính

Trong quá trình lựa chọn một bộ cửa nhôm kính thì các phụ kiện đi kèm sẽ là một trong những yếu tố cần thiết để quyết định độ bền cũng như tuổi thọ của cửa. Vì thế khi mua phụ kiện cửa nhôm kính bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

a) Nên chọn những thương hiệu nổi tiếng
Phụ kiện kính hiện nay thường sẽ được các hãng sản xuất lớn cung cấp. Những phụ kiện này sẽ đi kèm với các loại thương hiệu nhôm tạo nên tính đồng bộ và nhất quán. Vì thế khi nào bạn nên chọn cửa nhôm hãy chọn các sản phẩm thương hiệu nổi tiếng bảo hành lâu dài.

b) Chọn phụ kiện tương thích
Có rất nhiều đơn vị sản xuất và cung cấp các sản phẩm cửa nhôm và phụ kiện khác nhau. Mỗi đơn vị cung cấp thiết lập nhỏ lẻ đều tìm kiếm những phụ kiện của mình với giá thành tương đối ổn định để giảm giá thành sản phẩm bộ cửa nhôm kính.
Vì thế khi chọn phụ kiện lắp đặt, bạn cũng cần phải quan tâm đến chất lượng của phụ kiện đó. Đặc biệt là phụ kiện tương thích với loại cửa sẽ được lắp đặt hay không. Sự tương thích sẽ quyết định rất nhiều đến độ bền của bộ cửa. 

Bộ khóa đơn điểm Huy Hoàng màu vàng gold bền, đẹp


c) Đa dạng phụ kiện
Hầu hết các đơn vị phân phối đều cung cấp cho người dùng tất cả cấu tạo và nguyên lý hoạt động của phụ kiện bên trong 1 bộ cửa nhôm. Do đó dù là mở cửa với các chức năng như thế nào cũng sẽ có đầy đủ phụ kiện đi kèm. Những phụ kiện cửa nhôm đa ​​dạng và đa chức năng sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên thuận tiện và thẩm mỹ hơn.

d) Chế độ bảo hành
Phụ kiện cao cấp của hãng chính hãng luôn có thời gian bảo hành lâu hơn các loại phụ kiện thông thường. Thời gian bảo hành của tất cả các loại phụ kiện là 3 năm nhưng phần lớn sau 5 năm sử dụng phụ kiện vẫn giữ được màu sắc như mới.

e) Giá cả sản phẩm
Phụ kiện cửa nhôm cũng rất đa dạng và nhiều phân khúc giá khác nhau. Với những sản phẩm cao cấp của hãng thì giá thành có thể sẽ cao hơn. Thế nhưng sản phẩm chất lượng thì lại được đảm bảo tuyệt đối với độ bền cực cao.
Trên đây là một số thông tin về các công ty phụ kiện cửa kính phổ biến trên thị trường. Bên cạnh đó còn có nhiều thương hiệu cửa sổ nhôm kính khác với các phân khúc khác nhau. Tuy nhiên không có bất kỳ hãng phụ kiện nào cũng được gắn cho tất cả các cửa nhôm. 

Hình ảnh cửa lùa xếp gấp 6 cánh sử dụng phụ kiện Hopo cho nhôm PMI

Để biết thêm thông tin chi tiết ,cần tư vấn và hỗ trợ nhanh hơn quý khách hàng xin vui lòng liên hệ qua đường dây nóng của công ty cổ phần đầu tư Smartwindows:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ SMARTWINDOWS:

•    Address: Số 18A đường tây làng, Thuỵ Hà, Bắc Hồng, Đông Anh, Hà Nội, Việt Nam.
•    Điện thoại: 0915.554.055 - 024.6683.3068
•    Email: smartwindows.jsc@gmail.com
•    FB: Cao Cap Cua Nhom
•    Website: smartwindowsjsc.com


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
0.27601 sec| 2102.336 kb