x
0915554055

Bản lề thủy lực bị tràn dầu vì sao ? Nguyên nhân và cách khắc phục

- Tin tức
Bản lề thủy lực bị tràn dầu vì sao ? Nguyên nhân và cách khắc phục
Bản lề thủy lực bị ra dầu là hiện tượng lớp dầu bên trong bị tràn ra ngoài, tràn lên trên thân và bề mặt bản lề sàn. Điều này có thể xảy ra khi bản lề thủy lực bị hỏng hoặc bị rò rỉ dầu. Việc bản lề bị ra dầu không chỉ làm hư hỏng bản lề mà còn gây mất thẩm mỹ, mất vệ sinh. Khi bị ra dầu, tình trạng này có thể gây mất hiệu suất hoạt động của bản lề sàn nên cần được kiểm tra và sửa chữa khắc phục ngay để đảm bảo hoạt động an toàn tránh gây thiệt hại lãng phí về sau .

Tại sao bản lề sàn (bản lề thủy lực) bị chảy dầu?
 

Bản lề sàn còn được gọi là bản lề thủy lực, là một trong những phụ kiện quan trọng trong cửa kính thủy lực. Tuy nhiên có thể xảy ra trường hợp bản lề sàn bị chảy dầu, gây ra những vấn đề khó chịu cho người sử dụng. Để hiểu rõ tại sao bản lề sàn bị chảy dầu, chúng ta cần tìm hiểu về nguyên lý hoạt động của nó:

Bản lề thuỷ lực bị chảy dầu và cách khắc phục

I) Nguyên lý hoạt động của bản lề sàn

Bản lề sàn là một hệ thống thủy lực, được thiết kế để giữ cửa kính trong vị trí nằm ngang hoặc mở cửa dễ dàng mà không cần sử dụng tay để đẩy hoặc kéo. Bản lề sàn hoạt động dựa trên nguyên lý của dầu thủy lực được bơm vào hoặc đẩy ra giữa piston với xylanh thuỷ lực nằm bên trong bản lề sàn. Bên trong bản lề có chứa một lượng nhỏ dầu thủy lực, khi áp lực được tác dụng lên bản lề, dầu sẽ được đẩy vào các piston và tạo nên lực đẩy để mở cửa. Khi lực áp lực được giảm, dầu sẽ tự động hồi về bản lề và piston sẽ từ từ  đóng lại trở về vị trí ban đầu.
 

Nhãn

II) Cấu tạo của bản lề thủy lực

Cấu tạo chi tiết bên trong của bản lề thuỷ lực


A) Bản lề thủy lực thường bao gồm các thành phần sau:

  1.  Bộ cơ cấu: bao gồm các bản lề và bộ cơ cấu chuyển động để mở và đóng cửa.
  2.  Hệ thống dầu thủy lực: bao gồm bồn dầu, bơm dầu và ống dẫn dầu.
  3.  Van điều khiển: điều chỉnh lưu lượng và áp suất dầu để kiểm soát chuyển động của cửa.
  4.  Piston và hệ thống piston: tạo sức nén dầu và chuyển động cho cửa.
  5. . Bộ điều khiển: thường là một hộp điều khiển hoặc một bộ điều khiển điện tử để tùy chỉnh và kiểm soát các chức năng của bản lề thủy lực.

B) Vai trò của dầu trong bản lề thủy lực :

Dầu thuỷ lực trong pistong và xylanh

Dầu chính là yếu tố quan trọng nhất trong hoạt động của bản lề thủy lực. Dầu thủy lực được sử dụng để truyền động từ bơm dầu đến pistons, tạo ra sức nén dầu và điều khiển chuyển động của cửa. Dầu thủy lực cũng giúp làm mát và bôi trơn các bộ phận bên trong bản lề, giảm ma sát và đảm bảo hoạt động êm dịu và bền bỉ.

III) Nguyên nhân bản lề sàn bị chảy dầu:

Bản lề thủy lực là một hệ thống bản lề được sử dụng trong các cửa hoặc cánh cửa, được điều khiển bằng sức nén của dầu thủy lực. Điều này cho phép cửa hoặc cánh cửa mở và đóng một cách êm dịu và mượt mà, mà không cần sự cung cấp năng lượng từ nguồn điện hoặc từ một cơ chế khác. Bản lề thủy lực thường được sử dụng trong các ứng dụng công nghiệp và dân dụng, nơi cần một hệ thống cửa tự động hiệu quả và tin cậy, Có một số nguyên nhân chính dẫn đến việc bản lề sàn bị chảy dầu:  

  1.   Sử dụng bản lề kém chất lượng, gioăng cao su không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật nên không thể che kín miệng khoang chứa dầu.
  2.   Mặt bích đúc và tiện ren không chính xác.
  3.   Cửa sử dụng trong thời gian rất dài mà không được bảo dưỡng dẫn tới tình trạng phần gioăng cao su bị bào mòn và oxy hóa
  4.   Lắp cửa có trọng tải vượt quá trọng tải kỹ thuật của bản lề. Việc này sẽ gây áp lực khiến cho lò xo bị nén quá sâu đẩy dầu tràn ra ngoài.
  5.   Rò rỉ dầu từ bên trong bản lề:   Trong quá trình sử dụng, bản lề sàn có thể bị hỏng hoặc có các khuyết tật trong quá trình sản xuất. Điều này có thể dẫn đến việc dầu thủy lực rò rỉ qua các khe hở trong bản lề. Nếu không được xử lý kịp thời, rò rỉ này sẽ làm mất hiệu suất hoạt động của bản lề sàn và gây ra tình trạng chảy dầu.
  6.   Hơi nước hoặc bụi bẩn bên trong bản lề:  Việc tiếp xúc với hơi nước hoặc bụi bẩn có thể làm hỏng các bộ phận bên trong bản lề sàn, gây ra rò rỉ dầu. Hơi nước có thể xâm nhập vào bản lề thông qua các bất kỳ khe hở nào, trong khi bụi bẩn có thể gây bít kín các khe hở và gây áp lực trong bản lề, gây nứt hoặc hỏng các bộ phận nội tại.
Bản lề thuỷ lực cần vệ sinh thường xuyên

IV) Cách xử lý lỗi tràn dầu ở bản lề sàn (bản lề thủy lực)

Khi Bản lề sàn bị chảy dầu, có một số cách xử lý lỗi để khắc phục tình trạng này. Dưới đây là các phương pháp thông dụng được sử dụng:

1. Kiểm tra và sửa chữa bản lề : 

Đầu tiên, cần kiểm tra bản lề sàn để xác định nguyên nhân gây chảy dầu. Nếu có khả năng, hãy tháo rời bản lề và kiểm tra các bộ phận nội tại có mất tính kín hay không. Nếu phát hiện bất kỳ bộ phận nào bị hỏng hoặc mất tính kín, hãy thay thế chúng. Nếu không được kiểm tra và sửa chữa kịp thời, tình trạng chảy dầu có thể tái diễn trong tương lai.

2. Thay thế các gioăng và phớt chắn dầu :

Gioăng và phớt chắn dầu thường là những bộ phận quan trọng giữ cho dầu không bị rò rỉ khỏi bản lề. Nếu dầu chảy ra từ bản lề, có thể phải thay thế các gioăng và phớt dầu ở các vị trí có khả năng bị hỏng. Việc này sẽ đảm bảo tính kín của bản lề và ngăn chặn tình trạng tràn dầu xảy ra trong tương lai.

3. Bảo trì và thay dầu định kỳ :

Để đảm bảo hoạt động ổn định của bản lề thủy lực, cần bảo trì và thay dầu định kỳ. Việc thay dầu định kỳ sẽ đảm bảo rằng dầu không bị ôxy hóa và giữ được tính năng bôi trơn. Ngoài ra, hãy kiểm tra van điều khiển và các bộ phận khác của hệ thống dầu để đảm bảo chúng hoạt động ổn định.

4. Giữ bản lề sạch sẽ :

Đảm bảo bản lề sạch sẽ cũng là một phần quan trọng trong việc bảo dưỡng. Loại bỏ bụi bẩn và hơi nước khỏi bề mặt bản lề để tránh tình trạng bít kín và rò rỉ dầu. Sử dụng các chất tẩy và dầu nhờn phù hợp để làm sạch và bôi trơn bản lề.
Hiểu rõ nguyên nhân Bản lề sàn và bản lề thủy lực bị chảy dầu là quan trọng để xử lý và tránh tình trạng chảy dầu xảy ra. Thực hiện các biện pháp khắc phục và bảo dưỡng định kỳ sẽ đảm bảo bản lề thuỷ lực hoạt động ổn định , bền vững giúp cửa kính thủy lực đóng mở trơn chu ngon lành.

5. Yêu cầu sự hỗ trợ từ nhà sản xuất hoặc chuyên gia:

Nếu vấn đề vẫn tái diễn sau khi thực hiện các biện pháp khắc phục cơ bản, hãy yêu cầu sự hỗ trợ từ nhà sản xuất hoặc chuyên gia về bản lề thủy lực. Họ có kiến thức và kinh nghiệm để giúp bạn tìm ra giải pháp thích hợp và sửa chữa bản lề hiệu quả.

V) Hướng dẫn cách thay dầu bản lề thủy lực, khắc phục ra dầu

A) Thay dầu bản lề thủy lực

Để thay dầu bản lề thủy lực, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  1.    Tắt hệ thống bản lề thủy lực và đảm bảo rằng áp lực dầu đã giảm xuống mức an toàn.
  2.    Đặt một bình chứa phù hợp dưới ống dẫn dầu để thu dầu cũ.
  3.    Mở van thoát dầu và cho dầu cũ chảy vào bình chứa.
  4.    Sau khi dầu cũ đã được xả hết, đóng van thoát dầu.
  5.    Bằng cách sử dụng dầu thủy lực mới, đổ dầu vào bồn dầu theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
  6.    Bật hệ thống bản lề thủy lực và kiểm tra xem dầu đã được truyền từ bể dầu tới các piston hay chưa.

B) Khắc phục ra dầu :

Nếu bạn gặp tình trạng bản lề thủy lực bị ra dầu, bạn có thể thực hiện các biện pháp sau để khắc phục:

  1.    Kiểm tra các ron cao su và bộ kín xung quanh các bộ phận của bản lề thủy lực. Nếu cần, thay thế các phần bị hỏng.
  2.    Kiểm tra xem áp suất dầu có đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất hay không. Nếu cần, điều chỉnh áp suất.
  3.    Kiểm tra van điều khiển và các bộ phận khác của hệ thống xem có gặp sự cố nào không. Nếu có, tiến hành sửa chữa hoặc thay thế.
  4.     Nếu tình trạng ra dầu vẫn tiếp tục, cần liên hệ với nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp dịch vụ để được tư vấn và xử lý sự cố.

VI) Cách bảo dưỡng định kì để tránh bản lề thủy lực bị ra dầu:

 Để tránh tình trạng bản lề thủy lực bị ra dầu, bạn cần thực hiện các biện pháp bảo dưỡng định kì sau:

  1.    Kiểm tra và thay dầu thủy lực định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
  2.    Kiểm tra và làm sạch bộ lọc dầu thủy lực để đảm bảo dầu luôn sạch và không bị cặn bẩn.
  3.    Kiểm tra và điều chỉnh áp suất dầu theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
  4.    Kiểm tra và bảo dưỡng các van điều khiển để đảm bảo chúng hoạt động chính xác.
  5.   Thực hiện kiểm tra định kỳ về các bộ phận linh kiện và thay thế các phần hỏng hóc khi cần thiết.
  6.   Liên hệ với nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp dịch vụ để được tư vấn về các biện pháp bảo dưỡng khác như kiểm tra và bảo trì mạch điện, hệ thống điều khiển, vv.
Thông số kỹ thuật của bản lề sàn NetDoor


VII) Lưu ý để lựa chọn bản lề thủy lực phù hợp nhất :
 
1. Chất liệu của bản lề:

Khi lựa chọn bản lề thủy lực, một trong những yếu tố quan trọng cần xem xét là chất liệu của nó. Việc này đảm bảo rằng bản lề có độ bền cao và khả năng chống ăn mòn tốt trong mọi điều kiện môi trường.
Bản lề thủy lực công nghệ đức thường được làm từ các vật liệu như thép không gỉ, nhôm hoặc hợp kim nhôm, đảm bảo cho sản phẩm độ bền và chịu được lực tác động lớn.

2. Tải trọng và kích thước :

Trước khi chọn bản lề thủy lực phù hợp, bạn cần xác định tải trọng mà nó phải chịu đựng. Dựa vào tải trọng, bạn có thể chọn kích thước phù hợp để đảm bảo hoạt động ổn định và an toàn.
bản lề thuỷ lực cửa nhôm thường có khả năng chịu tải trọng lớn và có sẵn trong nhiều kích thước khác nhau để phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Dựa vào kích thước và tải trọng để chọn bản lề

3. Độ bền và độ tin cậy :

Một yếu tố quan trọng khác cần xem xét khi chọn bản lề thủy lực là độ bền và độ tin cậy. Đảm bảo lựa chọn bản lề có thương hiệu uy tín và được sản xuất bởi nhà sản xuất có kinh nghiệm, đảm bảo chất lượng và sự tin cậy của sản phẩm.
Bản lề thủy lực công nghệ đức thường được đánh giá cao về độ bền và độ tin cậy, là sự lựa chọn tốt cho các ứng dụng yêu cầu sự ổn định và tin cậy cao.

Thương hiệu bản lề sàn ADLER

Để biết thêm thông tin chi tiết ,cần tư vấn và hỗ trợ nhanh hơn quý khách hàng xin vui lòng liên hệ qua đường dây nóng của công ty cổ phần đầu tư Smartwindows:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ SMARTWINDOWS:

•    Address: Số 18A đường tây làng, Thuỵ Hà, Bắc Hồng, Đông Anh, Hà Nội, Việt Nam.
•    Điện thoại: 0915.554.055 - 024.6683.3068
•    Email: smartwindows.jsc@gmail.com
•    FB: 
Cao Cap Cua Nhom
•    Website: smartwindowsjsc.com

 


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
0.03890 sec| 2113.945 kb