x
0915554055

Lam nhôm trang trí: Sự phối hợp hoàn hảo giữa chất liệu và nghệ thuật

- Tin tức
Lam nhôm trang trí: Sự phối hợp hoàn hảo giữa chất liệu và nghệ thuật
Lam nhôm trang trí là một phần tử kiến trúc được sử dụng để tạo điểm nhấn và thẩm mỹ cho không gian nội thất hoặc ngoại thất. Với chất liệu nhôm chắc chắn và bền bỉ, lam nhôm trang trí có thể được thiết kế theo nhiều kiểu dáng và hoa văn khác nhau tùy thuộc vào ý tưởng và phong cách của không gian.

LAM NHÔM TRANG TRÍ BỀN ĐẸP - GIÁ TỐT MUA Ở ĐÂU?

I. Lam nhôm trang trí là gì - Vì sao nên sử dụng lam trang trí?

1/ Khái niệm lam trang trí

Lam nhôm trang trí  là một dạng kiến ​​trúc sử dụng các tấm nhôm hoặc nhôm xếp dọc/xếp ngang ở phần mặt trước của công trình xây dựng để giúp bảo vệ, che nắng và bảo vệ vẻ ngoài độc hại, sang trọng.

Lam nhôm trang trí  là sản phẩm bao gồm các thanh nhôm được xếp theo chiều dọc hoặc xếp ngang giúp tạo thành từng ô. Ở phía bên ngoài của công trình sử dụng lam nhôm trang trí có chức năng che nắng, che mưa, chống bụi.

Sản phẩm Lam nhôm trang trí  có nhiều loại khác nhau tùy theo mục đích sử dụng của công trình để có thể lựa chọn loại lam phù hợp.

Bên cạnh đó, việc lắp đặt tấm nhôm trang trí cũng rất linh hoạt có thể gắn trực tiếp vào các cột tiếp theo, khung của công trình xây dựng hoặc lắp thành các khung riêng biệt lên bề mặt của công trình.

Lam nhôm trang trí ngoài trời đẹp nhất

2/ Vì sao nên sử dụng Lam nhôm trang trí ?

Trước tiên nên biết vì sao nên sử dụng lam trang trí chúng ta cần phải nắm bắt được cấu hình của lam trang trí bao gồm bất kỳ thành phần nào.

Cấu hình của Lam nhôm trang trí  :

Cấu hình Lam nhôm trang trí  bao gồm 2 thành phần chính: Lam nhôm và Hệ khung hỗ trợ.

Thanh lam nhôm:  được chế tạo từ hợp kim nhôm Nhôm 1100 – 3003 (H24, thép không gỉ). Được sơn màu tĩnh điện chống lại tác động ăn mòn từ môi trường.

Khung hỗ trợ : thường được chế tạo bằng hộp thép hoặc hộp nhôm. Khung hỗ trợ được cố định và liên kết chặt chẽ với các thanh bảo đảm cấu hình chắc chắn.

Trong kiến ​​trúc ốp có nhiều ưu điểm trong việc sử dụng nhôm hơn các loại kim loại khác. Khi thiết kế và xây dựng các tòa nhà, điều quan trọng là phải xem xét tất cả những lợi ích có thể có mà kim loại có thể mang lại. Có rất nhiều lý do cần làm để bạn nên cân nhắc sử dụng các sản phẩm lam trang trí . Chúng tôi bao gồm cả những giá trị sử dụng và lợi ích về kinh tế mang lại lâu dài. Chúng tôi đã liệt kê một số chất liệu quan trọng nhất của nhôm.

Lam nhôm trang trí mặt tiền hiện đại - thoáng mát

Nhôm là kim loại nhẹ

Nhôm là một loại kim loại nhẹ có độ thêm một phần khối lượng của thép. (2,7g / cm3) Khi thiết kế mặt tiền của tòa nhà, nhôm sẽ tiết kiệm chi phí đáng kể vì nó dễ lắp đặt so với các loại kim loại nặng hơn thép.

Chịu đựng thời gian và ăn mòn

Nhôm có một lớp phủ oxit bảo vệ giúp bảo vệ nó khỏi bị ăn mòn theo một cách tự nhiên. Sản phẩm là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn thiết kế một công trình có tuổi thọ hàng năm.

Nhôm rất hoạt động

Nhôm là một loại kim loại rất dẻo và dễ thay đổi. Với tính linh hoạt, các sản phẩm lam nhôm luôn có thể được thiết kế tùy chỉnh theo bất kỳ yêu cầu nào của kiến ​​trúc sư và phù hợp với những yêu cầu đặc thù hoặc các giao diện chung nhận dạng của công trình.

Chế độ tái chế nhôm dễ dàng

Trong tất cả các loại kim, nhôm là loại kim rất dễ tái chế mà không làm giảm chất lượng. Tái chế nhôm chỉ mất 5% năng lượng để sản xuất chính nó.

II. Các loại lam nhôm phổ biến và ứng dụng của Lam nhôm trang trí 

1/ Phân loại Lam nhôm trang trí 

Dựa vào các dạng hình của ứng dụng trang trí nhôm trong kiến ​​trúc công trình. Chúng ta có thể phân loại như sau:

- Lam nhôm hình lá Đước NLS

- Hộp Lam nhôm NLB

- Làm hình thoi NLA

- Hộp Lam NHB

- NSL viên đạn hình

- Lam lá zách NLZ 135

Bảng màu lam nhôm hộp phong phú - đẹp mắt

2/ Ứng dụng của hộp nhôm trong các công việc

Thanh lam nhôm hộp thường được thiết kế dưới dạng thanh nhôm dài xếp dọc dùng để che nắng, thông gió cho nội thất thất trong nhà với chức năng chủ yếu là trang trí. 

Với đặc tính bảo vệ tổng thể có thể chọn ngôi nhà và che chắn ánh nắng bên trong. Vì vậy lam nhôm trang trí lại tính thẩm mỹ cao và được sử dụng làm vật liệu trang trí cao cấp.

Ngoài ra, chúng còn được sử dụng cho công việc nhằm mục đích giúp lấy được độ sáng tự nhiên nhẹ nhàng và điều chỉnh lượng ánh sáng cần thiết, rất thích hợp để sử dụng che nắng và bảo vệ cây xanh khỏi ánh nắng gay gắt của mặt trời. Thêm vào đó sản phẩm lam nhôm hộp trang trí còn đóng vai trò như vách ngăn giúp phân chia được các khu vực một cách tương đối nhằm tạo nên không gian ấm áp và gần gũi hơn. 

Chúng tôi vẫn thường thấy chúng được sử dụng cho cầu thang. Sử dụng thanh lam nhôm trang trí nên tạo cảm giác thoải mái và thông thoáng mang đến cho hoàng đi cầu thang an toàn và thẩm mỹ hơn. Không chỉ có sản phẩm này còn được thiết kế ngoài trời, mặt tiền có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau mang đến vẻ độc đáo, đặc biệt cho mỗi công trình.

Lam nhôm trang trí vách cầu thang cho công trình ở Đông Anh Hà Nội

3/ Các vị trí có thể sử dụng Lam nhôm trang trí 

a) Lam nhôm trang trí mặt tiền/lam nhôm trang trí ngoài trời

Lam nhôm trang trí mặt tiền/lam nhôm trang trí ngoài trời là loại lam nhôm được dùng để trang trí cho mặt tiền của các công trình có tác dụng bảo vệ, che chắn mưa nắng và cung cấp lại cho bề mặt bên ngoài vẻ ngoài đẹp đẽ độc quyền, sang trọng.

Lam nhôm trang trí mặt tiền với nhiều hình dạng và kích thước khác nhau có thể phù hợp với nhiều loại công trình khác nhau mang đến vẻ ngoài độc đáo, đặc biệt cho từng công trình.

Lam nhôm trang trí ngoài trời có thể sử dụng lam nhôm hình hộp, lam nhôm hình lá đà, lam nhôm hình thoi, lam nhôm hình viên đạn….

Lam nhôm trang trí mặt tiền có khả năng làm trôi hướng nắng, chống gió bụi, chống nắng tốt mà vẫn đảm bảo đủ ánh sáng tự nhiên cho không gian bên trong. Ngoài ra, nhôm có khả năng chịu được mọi điều kiện khắc nghiệt mà không bị hư hỏng do đó rất phù hợp với điều kiện khắc nghiệt tại Việt Nam.

Lam nhôm cho mặt tiền biệt thự cao cấp

b) Lam nhôm trang trí trong nhà

Lam nhôm trang trí trong nhà  là loại lam nhôm được dùng để trang trí như một phần kiến ​​trúc nội thất bên trong công trình tạo nên vẻ đẹp độc độc, tránh nhàm chán cho không gian bên trong.

Lam nhôm trang trí trong nhà đóng vai trò trò chơi như một điểm nhấn của phần không gian này, tránh công chán, cực kì đẹp mắt và mới lạ.

– Đối với những công trình có diện tích tương đối nhỏ, các sản phẩm Lam nhôm trang trí đóng vai trò như vách ngăn giúp phân chia các phần khu vực được xác định một cách tương đối. Đặc biệt khi sử dụng lam trang trí vân gỗ sẽ giúp không gian trở nên ấm áp, gần gũi hơn rất nhiều.

Lam nhôm trang trí phòng khách là loại lam nhôm được dùng trang trí cho không gian phòng khách, với thiết kế và kiểu dáng đa dạng, độc đáo sẽ mang lại vẻ đẹp sang trọng cho không gian phòng khách.

– Lam nhôm trang trí phòng khách có thể đóng vai trò như vách ngăn giúp phần chia không gian phòng khách với các phần không gian chung còn lại.

– Dùng lam nhôm trang trí phòng khách mang lại một không gian thoáng đãng có tính thẩm mỹ cao giúp không gian phòng khách trở nên sang trọng hơn.

  • Lam trang trí cầu thang

– Lam nhôm trang trí cầu thang là loại lam nhôm được dùng để trang trí cho vị trí cầu thang vừa có tác dụng che chắn cầu thang vừa có tác dụng trang trí đẹp mắt.

– Lam nhôm trang trí cầu thang giúp che chắn phần không gian cầu thang một cách tốt nhất nhưng vẫn đảm bảo độ thoáng, tạo ra sự khác biệt và tính thẩm mỹ cao.

  • Lam trí giả gỗ

– Lam nhôm trang trí giả gỗ là loại lam có bề mặt sơn màu vân gỗ phù hợp với các công trình kiến ​​trúc cổ điển và tân cổ điển.

– Lam nhôm trang trí giả gỗ thường phù hợp với những biệt thự mang phong cách cổ điển, các nhà hàng với kiến ​​trúc nhà vườn kiểu phong cách . Lam nhôm trang trí giả gỗ mang tới phần không gian vừa hiện đại, vừa cổ điển thu hút người nhìn cũng như tạo cảm giác giác ấm áp.

– So với lam chắn nắng bằng gỗ thì lam nhôm vân gỗ có ưu thế vượt trội hơn chắc chắn có sức mạnh nhẹ, tuổi thọ lâu có thể sử dụng được cả trong nhà và ngoài trời, chịu được mọi điều kiện thời tiết, tiết kiệm tối đa chi phí sửa chữa và thay thế.

III) Ưu – Nhược điểm của lam trang trí nhôm, Quy trình thi công lam trang trí

1/ Ưu nhược điểm của Lam nhôm trang trí

a) Ưu điểm của Lam nhôm trang trí

Lam nhôm trang trí được làm từ hợp kim nhôm cao cấp chịu được động lực mạnh mẽ mà không bị biến dạng, tuổi thọ sử dụng cao.

– Tính cơ động của nhôm trang trí khá cao, thi công lắp đặt nhanh chóng, dễ sử dụng và bền bỉ trong mọi điều kiện thời tiết.

– Có tác dụng che chắn mưa nắng cho công trình, giảm thiểu tác động của yếu tố thời tiết trong quá trình.

– Bảo vệ bề mặt của công trình, hỗ trợ phần nâng cao tuổi thọ của công trình.

– Kiểm soát mức độ ánh sáng mặt trời chiếu vào công trình, giảm bức xạ nhiệt trong nhà. Cách nhiệt, chống nóng tốt.

– Có khả năng giảm tiếng ồn và ngăn bụi từ môi trường bên ngoài.

b) Nhược điểm của Lam nhôm trang trí

– Chi phí đầu tư cho lam nhôm trang trí cao hơn so với lam gỗ, lam sắt…

– Đối với các công trình đã sử dụng mặt dựng nhôm kính thì không nên sử dụng trang trí nhôm bởi sẽ làm mất tính thẩm mỹ của mặt nạ.

2/ Trình tự thi công lam nhôm trang trí mặt tiền bên Smartwindows

Để có một sản phẩm lam nhôm trang trí có tính thẩm mỹ và chất lượng cao thì quá trình thi công cần phải có các bước sau:

Bước 1 : Khảo sát các điều kiện thực tế của thiết bị sử dụng công nghiệp, kích thước thực tế tại các công trình. Xác định độ chính xác cao và thời gian của hệ thống khung nhôm, điều kiện thuận lợi hay không, công cụ này không ảnh hưởng đến các danh mục khác.

Bước 2:  Tiến hành hành động cố định khung sườn phụ chịu lực vào Tường hoặc hệ thống chịu lực phía sau (nếu lam nhôm trang trí được sử dụng trong nhà)

Bước 3 : Dựng cột khung xương hỗ trợ theo bản thiết kế, liên kết các khung phụ bằng các thanh xà.

Bước 4:  Cân chỉnh khung hình của toàn bộ hạng mục cho chúng vuông góc trên cùng chiều cao và chiều ngang của công trình.

Bước 5:  Tiến hành phát triển khai tuần tự gắn các thanh lam nhôm trang trí vào hệ khung xương theo bản vẽ đúng

Bước 6 : Vệ sinh sản phẩm sau khi hoàn thiện, kiểm tra và tiến hành bàn giao sản phẩm cho khách hàng.

 Để được hạng mục nhôm trang trí vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, công năng sử dụng cũng như hiệu quả kinh tế thì việc lựa chọn một vị trí uy tín và chuyên nghiệp là vô cùng cần thiết. 

  Công ty cổ phần đầu tư Smartwindows  là một trong những đơn vị đáp ứng đầy đủ tất cả nhưng tiêu chí nêu trên.

– Với đội ngũ thiết kế giàu kinh nghiệm, tôi hiểu sâu sắc về sản phẩm sẽ tư vấn và mang lại cho quý khách hàng những phương án lựa chọn tốt nhất.

– Đội ngũ kỹ thuật thi công nhiều năm gắn bó với nghề sẽ mang lại cho quý khách những sản phẩm được gắn theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, có tính thẩm mỹ và chất lượng cao nhất.

– Là đối tác trực tiếp của các nhà cung cấp lớn, mỗi sản phẩm chúng tôi mang đến cho quý khách đều là sản phẩm chính hãng với giá hợp lý và cạnh tranh nhất thị trường.

– Thái độ làm việc chuyên nghiệp, nghiêm túc, nhanh chóng và tỉ mỉ sẽ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

Mọi nhu cầu về Lam nhôm trang trí  quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau để được hỗ trợ tốt nhất: 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ SMARTWINDOWS:

•    Address: Số 18A đường tây làng, Thuỵ Hà, Bắc Hồng, Đông Anh, Hà Nội, Việt Nam.
•    Điện thoại: 0915.554.055 - 024.6683.3068
•    Email: smartwindows.jsc@gmail.com
•    FB: 
Cao Cap Cua Nhom
•    Website: smartwindowsjsc.com


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
0.03670 sec| 2131.938 kb