x
0915554055

Kính cường lực là gì? Ưu và nhược điểm của kính cường lực

- Tin tức
Kính cường lực là gì? Ưu và nhược điểm của kính cường lực
Ngày nay cùng với sự phát triển của ngành thiết kế kiến trúc hiện đại, kính cường lực ngày càng được khách hàng ưa chuộng bởi nó là loại kính khắc phục được những mặt hạn chế của các loại kính thông thường. Kính cường lực mang lại không gian thoáng đãng, sang trọng điều mà bất kỳ công trình kiến trúc nào cũng hướng tới.

NHỮNG ƯU ĐIỂM NỔI BẬT CỦA KÍNH CƯỜNG LỰC MÀ KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

I) Tổng quan về kính cường lực :

1) Khái niệm kính cường lực

- Kính cường lực là một dạng kính thông thường được gia nhiệt đến ngưỡng biến đổi 700 -800 độ C sau đó được làm lạnh một cách nhanh chóng bằng khí nén để đạt được mục tiêu cuối cùng là làm tăng ứng suất bề mặt của tấm kính (tăng độ cứng), tạo sức mạnh căng mặt, tăng khả năng chống chịu lực, chịu lực và đập mạnh, chịu được tải lớn và chống vỡ do ứng nhiệt.

Kính cường lực ứng dụng vào làm cửa và lan can ban công

2) Tiêu chuẩn đánh giá cường lực

- Kính cường lực khi tung ra thị trường ngoài các yếu tố về nhiệt độ tôi luyện, sức chịu lực thì phải đáp ứng: 

- Đảm bảo các tiêu chuẩn cơ bản của ISO 7455:2004. Tiêu chuẩn này về hiển thị bề mặt, số mảnh vỡ, sai độ dày, tốc độ…

- Kính không được sóng khi nhìn nghiêng

- Kính không bị biến dạng và khúc xạ được thay đổi tạo ra cầu vồng màu sắc trên bề mặt kính râm.

3) Cách nhận biết kính cường lực?

Để nhận biết kính cường lực chúng ta có thể làm những cách sau:

 a) Quan sát bằng mắt thường : Thường kính cường lực sau khi ra lò sẽ có logo ở góc cạnh kính kính. Nếu không có logo, chúng tôi có thể nhìn nghiêng nhận thấy kính cường lực sẽ không được trang bị nên kính cường lực do nó đã chịu được tác dụng của nhiệt độ.

b) Bằng dụng cụ thử : Khi gõ nhẹ vào tấm kính thì bề mặt tấm kính sẽ tạo ra tiếng vang do nhiệt độ làm căng bề mặt. Khi kính vỡ sẽ tạo ra các mảnh nhỏ như hạt ngô.

Mảnh vỡ của kính cường lực là dạng hạt ngô ít gây thương tích hơn kính thông thường


c/ Bằng dao cắt kính : Dùng dao cắt kính cứa lên mặt kính. Nếu là kính thường thì sẽ có vết trên kính hiển vi. Còn kính cường lực thì không có.

II. Những ưu, nhược điểm của kính cường lực

1/ Ưu điểm kết nối của kính cường lực
Kính cường lực có 3 đặc điểm nổi bật:

a) Khả năng chịu lực cao:  Về mặt cơ học, kính cường lực có tính chịu lực tác động lên bề mặt rất cao, gấp 4 đến 5 lần so với kính nổi thông thường cùng loại và cùng độ dày nhờ các ứng suất nén trên bề mặt tạo ra khi tôi kính, giúp cho kính chịu được rung chấn, sức gió lớn và va đập mạnh.

b) Khả năng chịu nhiệt :  Kính cường lực có tính toán nhiệt độ (sự thay đổi nhiệt độ đột ngột) rất cao, có thể chịu được sự thay đổi nhiệt độ chênh lệch tăng lên đến 200 độ C mà không bị đứt. Trong khi nổi thông báo chênh lệch nhiệt độ thường xuyên khi có sự thay đổi đột ngột không quá 50 độ C.

c) Kính cường lực rất khó ít gây thương tích: Khi kính vỡ thì vỡ dưới các dạng hạt nhỏ bên rìa, cạnh không sắc, vô hại và vì vậy sẽ không gây tổn thương. Trong khi kính thường khi vỡ sẽ tạo ra những mảng lớn, sắc nét như dao, có tính chất sát thương rất lớn. Ngoài ra kính cường lực còn tạo ra khả năng thoát hiểm cho người trong các tòa nhà khi xảy ra trải nghiệm. Vì vậy, rõ ràng là quá trình tôi tăng cường sức mạnh là điều thực sự cần thiết để đảm bảo an toàn cũng như đặc tính cơ học của kính kiến ​​trúc và kính trang trí nội thất.


d) Dễ dàng vệ sinh lau chùi:  Bề mặt ánh sáng bóng chính vì vậy việc lau chùi rất dễ dàng.

2) Mặt hạn chế của kính cường lực là gì?

Dù kính cường lực có rất nhiều đặc điểm ưu điểm nổi trội, tuy nhiên các sản phẩm nào thì cũng sẽ có những điểm trừ nhất định, và kính cường lực cũng thế. Nhược điểm của kính cường lực có thể kể đến:

- Kính rất khó gãy, tuy nhiên vẫn có trường hợp mặc dù tỉ lệ nhỏ. Mặc dù không chứa tinh tế nhưng trong trường hợp suy thoái từ trên cao xuống vẫn có thể gây nguy hiểm ít nhiều.
- Nếu sử dụng nhiều kính cường lực trong không gian trang trí có tạo nên phản xạ phản xạ gây lóa mắt, thừa sáng, ta có thể giải quyết bằng cách sử dụng kính cường lực vừa đủ và hợp lý, tránh sử dụng quá Các chế độ không cần thiết có thể được thực hiện bổ sung hoặc đề mục có thể.
- Kính cường lực rất dễ lau chảy tuy nhiên cũng dễ bị tích tụ bụi, chỉ 1 chút bụi bám lên là bạn có thể thấy, do đó cần phải lau thường xuyên.
- Kính khi tôi đã thành sản phẩm kính cường lực thì không thể tăng kích thước, kiểu dáng khác được.

III. Ứng dụng và những lưu ý khi sử dụng kính cường lực 

Kính cường lực dùng làm vách ngăn phòng tạo cảm giác thông thoáng, rộng rãi

1) Ứng dụng của kính cường lực

Kính cường lực hiện đang là sự lựa chọn hoàn hảo cho các công trình xây dựng và trang trí nội thất, đặc biệt là những nơi tiếp xúc nhiều ở ngoài trời, cần có độ an toàn và tính chịu lực cơ học cao nó được sử dụng hầu hết cho các dạng công trình như: Cao ốc văn phòng, công trình công cộng, trường học, bệnh viện, siêu thị, trung tâm thể thao, nhà dân dụng... Dùng làm cửa kính,  tường vách kính ở các trung tâm thương mại, vách ngăn, lan can ban công, lan can cầu thang, buồng tắm đứng, cửa kính, cửa hông ô tô, tàu hỏa, tàu thủy, bàn, tủ, đồ dùng trang trí nội thất, vách kính tắm,…

Ứng dụng kính cường lực vào kính ốp bếp siêu bền, đẹp, chịu nhiệt tốt


2) Một số lưu ý khi sử dụng kính cường lực

- Để đảm bảo an toàn, bền đẹp khi sử dụng kính cường lực, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây:
Bạn phải xác định dùng kính cường lực vào mục đích gì, ở hạng mục nào vì với mỗi hạng mục khác nhau thì độ dày của kính cũng khác nhau để đảm bảo mang lại hiệu quả tốt nhất.

- Nên sử dụng kính cường lực có lớp lót dẻo cho mọi khu vực chức năng trong nhà ở. Loại kính này kết hợp 2 hoặc nhiều tấm kính gắn kết với nhau bằng lớp phim dẻo, có độ bền và bám dính rất tốt. Theo đó, khi kính bị vỡ, vụn kính sẽ bám vào lớp phim này, đỡ bắn tung tóe, giảm thiểu nguy cơ sát thương.

- Chọn độ dày kính từ 8mm trở lên, tùy vị trí lắp đặt. Nên hạn chế sử dụng kính 5mm bởi chúng rất dễ vỡ. Với những khu vực cố định cần kính khổ lớn, hãy chọn loại 10mm. Riêng với những cánh cửa thường xuyên đóng mở, bạn nên ưu tiên sử dụng loại kính cường lực có độ dày 8mm để thao tác dễ dàng, thuận tiện hơn.

- Lắp bản lề, tay nắm chuẩn xác và đảm bảo khe thoáng quanh kính. Để kín khít, đẹp mắt hơn, thợ thi công thường gắn chặt bốn phía của tấm kính. Tuy nhiên, dưới tác động của điều kiện thời tiết, ngoại cảnh, nhiệt độ, kính bị o ép dẫn tới hiện tượng rạn nứt, thậm chí là nổ do giãn nở.

- Điểm yếu nhất của kính là các viền xung quanh, nhất là các góc. Búa đập mặt kính không vỡ nhưng đập vào cạnh thì ngược lại. Do đó, nếu lắp đặt các phụ kiện không chuẩn xác, bị lệch lạc, cánh cửa bị xệ xuống, va đập có thể gây rạn vỡ kính. Đồng thời, nên kiểm tra, bôi trơn, nâng bản lề cửa kính cường lực định kỳ, tránh để kính bị vênh, chạm xuống sàn nhà hoặc tường sẽ rất nguy hiểm.

- Hạn chế tối đa việc sử dụng kính cường lực ở những vị trí trên cao như mái che giếng trời. Bởi lẽ, dù là loại kính nào, chất lượng ra sao thì cũng đều có tuổi thọ nhất định. Chưa kể, những tác động bên ngoài như thời tiết, nhiệt độ, kỹ thuật lắp đặt... sẽ ảnh hưởng tới độ bền của kính. Khi kính bị vỡ, các mẩu vụn rơi trực tiếp xuống tầng dưới gây nguy hiểm cho các thành viên gia đình.

Thay vì sử dụng kính cường lực làm mái che nắng, gia chủ có thể sử dụng các loại tấm lợp lấy sáng bằng polycarbonate với cường độ kính chắn gió tương thích nhưng có thể cường cong, bền và nhẹ hơn. Khả năng chịu đựng và chịu đựng của tấm lợp này cũng rất tốt. Lưu ý, bạn nên chọn loại được bảo hành chống màu để sáng chiếu xuyên tốt nhất trong nhiều năm.

Hiện trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp các sản phẩm cửa kính, vách kính cường lực, bạn nên lựa chọn cho mình một đơn vị uy tín, chuyên nghiệp để có được những sản phẩm tương ý và phù hợp với nhu cầu .Trong quá trình lắp đặt, bạn phải có sự kiểm tra giám sát và đảm bảo kỹ thuật lắp đúng để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Để biết thêm thông tin chi tiết ,cần tư vấn và hỗ trợ nhanh hơn quý khách hàng xin vui lòng liên hệ qua đường dây nóng của công ty cổ phần đầu tư Smartwindows:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ SMARTWINDOWS:

•    Address: Số 18A đường tây làng, Thuỵ Hà, Bắc Hồng, Đông Anh, Hà Nội, Việt Nam.
•    Điện thoại: 0915.554.055 - 024.6683.3068
•    Email: smartwindows.jsc@gmail.com
•    FB: 
Cao Cap Cua Nhom
•    Website: smartwindowsjsc.com


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
0.02675 sec| 2098.836 kb