x
0915554055

Keo silicon là gì? Những ưu điểm nổi trội của keo silicon dán kính

- Tin tức
Keo silicon là gì? Những ưu điểm nổi trội của keo silicon dán kính
Keo silicon có khả năng chống thấm, chịu nhiệt tốt, độ bám dính cao, chắc chắn, rất khó bong tróc ngay cả khi chịu lực lớn. Nhờ những đặc điểm nổi bật, keo silicon ngày càng được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, nhất là gắn nhôm kính. Keo silicon được sử dụng để gắn các công trình nhôm kính cả trong nhà và ngoài trời nhờ khả năng chống nước, chịu được nhiệt độ cao, ít bị co ngót trong thời gian sử dụng.

I. Tổng quan về keo silicon :

1/ Keo silicon là gì ? 

  • Keo silicon là một loại chất trám được sử dụng để bít trám và kết dính các bề mặt vật liệu lại với nhau. Được sản xuất từ silicon nguyên sinh, chất xúc tác và các phụ gia khác. Silicon ban đầu có dạng hồ lỏng và sau đó sẽ đóng rắn khi tiếp xúc với không khí. Nhờ vào khả năng bám dính vượt trội và khả năng chống chịu hiệu quả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, làm cho chất trám silicon trở thành một vật liệu không thể thiếu, đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng như keo silicon chịu nước, keo silicon chịu nhiệt,...

2/ Keo silicon có mấy loại?

Hiện có khá nhiều loại keo silicon trên thị trường. Tuy nhiên, phổ biến nhất có thể kể đến 2 cách phân loại sau:

a) Phân loại theo thành phần

  • Keo Silicon trung tính: Loại này thường ít mùi, không chứa axit hoặc các hóa chất độc hại, có độ bám dính tốt nên thường được sử dụng khá rộng rãi.
  • Keo silicon axit: Đây là loại keo có độ bám dính rất tốt, lưu hóa nhanh nhưng thường lưu lại mùi hôi lâu, phù hợp dùng thi công ngoài trời.
  • Keo silicon gốc acrylic: Chất keo có màu trắng sữa, chuyên dùng thi công trám các vết nứt thông thường và trên các vật liệu nhựa, gỗ, thép không gỉ.

b) Phân loại theo kích thước, hình dáng

  • Silicon dạng hạt: Loại keo này được sản xuất ở dạng viên hoặc hạt nhỏ nhiều kích cỡ khác nhau, thường có màu trắng đục hoặc vàng. Sản phẩm được dùng để dán những vật liệu mềm, không đòi hỏi độ bám dính quá cao.
  • Keo cây silicon, keo tăm: Đây là loại keo silicon có dạng cây dài nhỏ, màu trắng trong hoặc vàng, dùng trong chế tác đồ thủ công mỹ nghệ, gia dụng.

II. Ứng dụng phổ biến của keo silicon

  • Keo Silicon là một loại chất kết dính có chứa silicon, có khả năng chịu nhiệt tốt và có tính đàn hồi như cao su. Silicon thường được đựng trong những dụng cụ kín khít không cho oxi vào. Keo silicon khi gặp oxi sẽ kết dính và khi khô có độ cứng chắc dẻo dai. Với những ưu điểm của mình, keo silicon được ứng dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực và ngày càng được ứng dụng rộng rãi.

  • Keo silicon là chất kết dính linh hoạt với nhiều loại khác nhau tùy vào mục đích sử dụng nên nhà sản xuất có cách pha trộn khác nhau tạo ra nhiều sản phẩm phù hợp từng mục đích sử dụng. Được pha chế để sử dụng trên nhiều bề mặt và cũng có thể được điều chỉnh để sử dụng với các dung môi hữu cơ và các hóa chất axit. Có thể chịu được nhiệt độ thời tiết tốt, keo dán silicon là sự lựa chọn hàng đầu trong nhiều ứng dụng liên kết trong các ngành xây dựng, công nghiệp và DIY.

1. Sử dụng để sửa chữa và bảo trì

  • Keo silicone được dùng phổ biến nhất là trong sửa chữa nhà cửa, các dự án để gắn kết các vết nứt, khe hở. Với khả năng chịu nước tốt, keo silicone còn hay được sử dụng để lấp lỗ và làm kín bất kỳ khoảng trống dùng trong bít kín và chống thấm. Ngoài ra, người ta còn dùng keo để làm phẳng bề mặt.

2. Dùng làm chất bít và chất kết dính cho kính

  • Keo silicone là chất trám kín tuyệt vời, vượt qua khả năng của hầu hết các chất keo khác. Được biết đến linh hoạt và bền, nó có tính chất liên kết mạnh mẽ có thể được áp dụng cho hầu hết các bề mặt, bao gồm nhựa, kim loại và thủy tinh,… Với tính chất chống thấm nước tuyệt đối, keo silicone là sự chọn hàng đầu trong việc dán kính, thủy tinh như hồ cá, kính

3. Chất bít và chất kết dính xây dựng

  • Được sử dụng phổ biến trong các công trình xây dựng cũng như nhà ở dân dụng, keo silicone được biết đến là chất trám kín hoặc keo dính trên các vật liệu chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt, bao gồm ánh sáng mặt trời,  mưa, gió mạnh và khả năng chịu nhiệt độ. Trong các tòa nhà, keo được dùng để bít các khoảng trống giữa cửa sổ kính và khung. Còn đối với nhà ở, keo Silicone bịt kín được sử dụng dán kính và và dán chống thấm trong phòng tắm .

4. Sử dụng trong ngành công nghiệp ô tô, thiết bị điện tử và thiết bị gia dụng

  • Keo Silicone được sử dụng trong sản xuất cho nhiều loại hàng hoá, từ xe ô tô đến các thiết bị gia dụng. Với khả năng chịu được nhiệt độ cực cao thì loại keo này là lựa chọn lý tưởng để kết dính hoặc chất trám kín để sản xuất hàng hóa lâu bền. Ngoài ra, sử dụng keo với động cơ ô tô cũng mang lại hiệu quả cao như: keo dán ron, keo khóa ren, keo thế ron, thường được sử dụng trong các miếng đệm xe keo dán thùng xe chịu nhiệt độ cao.

5. Dùng trong sản xuất các thiết bị điện tử.

  • Với những ưu thế vượt trội của mình, keo dán silicon là một phần không thể thiếu trong các ngành công nghiệp hiện nay. 

III. Keo silicon dán nhôm có những ưu điểm gì?

1/ Ưu điểm của keo silicon dán nhôm

  • Độ bám dính cao: Keo silicon dán nhôm có khả năng bám dính mạnh mẽ, đảm bảo kết dính mạnh mẽ và bền bỉ. Độ bám dính mạnh mẽ giúp chịu lực cắt, lực kéo, lực va đập.

  • Khả năng chịu nhiệt, chịu thời tiết tốt: chất kết dính này được tạo ra dựa trên công thức hóa học có khả năng chịu thời tiết khắc nghiệt, sự biến đổi khí hậu, nhiệt độ dùng cho cả trong nhà và ngoài trời.

  • Chống ăn mòn: Nhôm dễ bị ăn mòn đặc biệt trong môi trường có độ ẩm cao và tiếp xúc hóa chất. Keo silicon dán nhôm hoạt động như một lớp vỏ bảo vệ, ngăn chặn quá trình ăn mòn

  • Tính linh hoạt cao: Keo silicon cho phép những chuyển động hoặc mở rộng góc nhỏ trong phạm vi liên kết các thanh nhôm mà không ảnh hưởng đến độ kết dính. Đây là điểm mạnh vượt trội mà ít có chất kết dính nào có được.

  • Không chảy xệ, dễ dàng sử dụng: Quy cách đóng gói dạng ống, hộp, túi...dễ dàng sử dụng và thao tác. Chất kết dính này cứng lại ở nhiệt độ phòng, không cần pha trộn thêm phụ phẩm nào khác.

  • Tính ứng dụng cao: Ngoài dùng để dán nhôm thì keo silicon còn dùng cho kết dính kính, đồ sứ, nhựa...

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại keo silicon đến từ những thương hiệu và quốc gia nhưng tại Smartwindows chúng tôi chỉ sử dụng 1 loại keo duy nhất đặc chủng DOW CORNING nhập khẩu Mỹ (USA) có mã vạch Code QR nhập khẩu 100%  đặc chủng chống tia UV, đàn hồi vĩnh viễn khi đóng rắn, chịu được nhiệt độ từ -100 đến 150 độ C, chịu nước tuyệt đối 100%, giãn nở gấp 20 lần & độ bền gấp 10 lần các loại keo silicone giá rẻ sản xuất tại trong nước...

Dow Corning (DOW) được sử dụng hầu hết ở tất cả các nước phát triển trên thế giới, và ở tại Việt Nam thì keo Dow Corning cũng đã có mặt được trên 20 năm và cho đến nay thì tất cả các tên tuổi lớn trong ngành xây dựng kết cấu lắp ghép cũng đều sử dụng chủng loại keo cao cấp nhập khẩu Mỹ (USA) này.

2/ Gợi ý địa chỉ sản xuất nhôm kính uy tín, chất lượng 

Chúng tôi thấu hiểu được những khó khăn, trăn trở của khách hàng khi phải lựa chọn cho mình một đơn vị sản xuất nhôm kính chuyên nghiệp và uy tín. Đến với Smartwindows chúng tôi không ngừng củng cố và hoàn thiện quy trình sản xuất với những điểm mạnh như:
- Sử dụng thanh profile
nhôm Xingfa nhập khẩu chính hãng 100% tem đỏ Quảng Đông có mã Code QR và đầy chủ chứng từ CO, CQ.
- Sử dụng hệ phụ kiện kim khí
Kinlong cao cấp nhập khẩu đồng bộ chính hãng 100% có đầy đủ chứng từ nhập khẩu CO, CQ.
- Sử dụng keo Dowcorning đặc chủng chịu nước tuyệt đối 100% giãn nở gấp 60 lần và độ bền gấp 10 lần so với các loại keo giá rẻ khác như: Silicon, Foam, Apollo, Soudal..
- Sử dụng Ốc vít Inox siêu cứng cáp & chống bị han rỉ với độ bền vượt thời gian thay vì các loại ốc vít sắt nở giá rẻ kém chất lượng và độ bền không được cao, nhanh bị han rỉ.
-
Kính an toàn phôi Việt Nhật, Hải Long theo tiêu chuẩn quốc tế thay vì các loại kính giá rẻ kém chất lượng trên thị trường hiện nay.
- Đội ngũ cán bộ công nhân viên kỹ thuật tư vấn thiết kế, sản xuất & thi công lắp đặt có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao
- Dây chuyền sản xuất tự động, máy móc hiện đại.

Với hơn 13 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực nhôm kính, Công ty cổ phần đầu tư Smartwindows đã cung cấp các hạng mục nhôm kính chất lượng cho hàng nghìn công trình từ nhà dân, nhà phố, đến các dự án chung cư, trung tâm thương mại, bệnh viện...

Để biết thêm thông tin chi tiết ,cần tư vấn và hỗ trợ nhanh hơn quý khách hàng xin vui lòng liên hệ qua đường dây nóng của công ty cổ phần đầu tư Smartwindows:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ SMARTWINDOWS:

Địa chỉ: Số 18A đường Tây Làng, Thụy Hà, Bắc Hồng, Đông Anh, Hà Nội, Việt Nam.
Điện thoại: 0915.554.055 - 0977.741.938
Email: smartwindows.jsc@gmail.com
Facebook: 
Cao Cap Cua Nhom
Website: smartwindowsjsc.com

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
0.05371 sec| 2124.664 kb