x
0915554055

Cửa lùa trượt quay, giải pháp mới cho cửa đại hội

- Tin tức
Cửa lùa trượt quay, giải pháp mới cho cửa đại hội
Cửa lùa trượt quay được thiết kế đa dạng về màu sắc ,với các tông màu cơ bản như màu Cafe, ghi xám đá, màu trắng sứ cho đến màu vân gỗ . Cửa lùa trượt quay kết hợp với kính trắng trong hoặc kính màu… đem đến nhiều lựa chọn cho người sử dụng. Cửa được sử dụng tại hầu hết các công trình như nhà ở dân dụng, biệt thự, villa, khu nghỉ dưỡng, nhà mặt tiền và các vị trí có không gian mở khác.

CỬA LÙA TRƯỢT QUAY - SANG TRỌNG VÀ HIỆN ĐẠI 

I. Tổng quan về cửa trượt quay

1/ Cửa trượt quay là gì?

Cửa lùa trượt quay hay còn được gọi là cửa mở cầu quay, cửa kính mở cầu quay… về cơ sở tạo cấu hình và đặc điểm bên ngoài không có gì thay đổi. Loại cửa quay trượt này là sự kết hợp hoàn hảo giữa cửa đi mở trượt và cửa đi mở xoay.

Người ta vừa có thể mở trượt lại vừa có thể mở quay . – cửa mở một cách dễ dàng trong một lần thao tác. Những hạn chế của hai loại cửa đi đều có thể giải quyết một cách dễ dàng. Về mặt cấu tạo cửa quay trượt đều được sản xuất dưới dạng số cánh đôi như 2, 4 hoặc 6.

Cửa trượt quay 4 cánh màu ghi xám đá + kính hộp nan trang trí màu đồng

Phổ biến nhất vẫn là loại cửa trượt quay 4 cánh với 2 cánh bên ngoài mở quay để áp sát vào tường, 2 cánh bên trong mở trượt ngang để tiết kiệm diện tích.

Cách lắp cửa trượt quay vẫn phải căn cứ theo từng trường hợp cụ thể. Các mẫu cửa 4 cánh hoặc 6 cánh thường được sử dụng cho công trình có mặt tiền lớn. Ngược lại, 2 cánh không phổ biến bằng cửa 4 cánh và 6 cánh nhưng đa số khách hàng sẽ lựa chọn cửa mở truyền thống hoặc cửa mở trượt nhiều hơn.

2/ Cấu tạo cửa lùa trượt quay

Cửa lùa trượt quay được sản xuất với 3 bộ phận chính

- Thứ nhất  là khung bao bên ngoài được sản xuất từ ​​chất liệu nhôm với khả năng chịu lực tốt, chống han gỉ, chống mài mòn, hạn chế hoạt động từ bên ngoài.

- Thứ hai  là kính . Sự kết hợp của kính với khung nhôm giúp cửa trượt trở nên hiện đại, sang trọng hơn. Vòng gia tăng khả năng chịu lực, chịu nhiệt, người ta thường sản xuất chất liệu kính cường lực. Độ dày của kính phụ thuộc vào khung nhôm và nhu cầu của người dùng.

Loại khung nhôm, kính cường lực khác nhau thì cửa được sản xuất cũng sẽ khác nhau. Với các loại cửa trượt zhongkhai, cửa xingfa, cửa eurotech… Mức giá, kiểu dáng, màu sắc của từng loại có sự khác biệt nhất là phù hợp với nhu cầu người dùng.

- Thứ ba là phụ kiện, khung và mặt kính đóng vai trò chủ đạo tạo nên cánh cửa. Tuy nhiên, bạn muốn cài đặt thì phải có đầy đủ bộ phụ kiện  kèm theo trình chiếu. Phụ kiện đồng bộ có tay cầm, gioăng, ray cửa… Số lượng phụ kiện cơ sở theo đặc điểm thiết kế. Cửa trượt quay 2 cánh thường cần ít phụ kiện hơn cửa 4 cánh, 6 cánh.

II. Đánh giá ưu nhược điểm của cửa trượt quay

Cửa trượt quay được nhiều khách hàng yêu thích, lựa chọn lắp đặt cho quá trình công việc của mình là do có hàng ưu tiên. Ưu điểm có thể hiển thị thông tin thiết kế, quá trình vận hành, tuổi thọ, tính năng. Đi cùng với đó là một số hạn chế mà trình chủ nên xem xét trước khi quyết định lắp đặt cửa nhôm hệ thống quay hay không.

Cửa lùa trượt quay 4 cánh có liền fix cố định

1/ Ưu điểm của cửa trượt quay

- Tính thẩm mỹ cao:  đây là điều ai cũng có thể nhìn thấy ở mẫu cửa này. Cửa có thiết kế sang trọng, lịch trưng bày và hiện đại. Phù hợp với cả công trình cổ điển hay hiện đại cá tính. Ngoài ra, cửa sổ đa dạng về màu sắc giúp dễ dàng tổng hợp nội thất trong.

- Đóng mở linh hoạt: tích hợp cả 2 cách mở và mở thanh trượt trên một cửa chính vì vậy tạo ra sự thuận tiện, tiết kiệm diện tích cũng như không gian cho vị trí lắp đặt. Linh hoạt đóng một hoặc toàn bộ cửa sổ tùy ý của người sử dụng mục tiêu.

- Cấu hình tạo đơn giản:  dù tích hợp 2 cách thức mở nhưng cửa sổ lại có cấu hình đơn giản nhưng không vì thế mà mất vẻ sang trọng.

- Độ bền cao:  với các thanh nhôm có ngành để tăng độ cứng cho khung, bên ngoài được sơn 1 lớp cách nhiệt điện chống hoen đảm kết hợp với các loại kính an toàn tạo độ bền giúp cửa chịu lực, chịu nhiệt tốt. Cửa nhôm trượt có tuổi thọ cao.

- Tăng cường khả năng xem rộng:  chính khả năng mở rộng tối đa của cửa sổ này sẽ tạo ra kết nối giữa bên trong nhà và bên ngoài thiên nhiên. Đặc biệt, với nhà nghỉ dưỡng, việc hòa hợp với thiên nhiên là một điểm cộng. Cửa nhôm mở trượt thu sáng giúp ngôi nhà sáng sủa, không còn tù túng.

- Cách âm, cách nhiệt hiệu quả:  là dòng sản phẩm cửa nhôm kính cao cấp, cửa trượt giúp bảo vệ không gian khỏi nắng nóng, ồn ào, cách âm, cách nhiệt cực hiệu cho người sử dụng.

- Dễ dàng bảo vệ lau nguy hiểm:  vật liệu cấu thành chủ yếu là nhôm và kính chính vì vậy hạn chế tối đa bụi bẩn bám vào đồng thời cũng dễ dàng vệ sinh, lau chùi giúp cửa sổ luôn sạch sẽ, sáng bóng.

2/ Nhược điểm của cửa trượt quay

- Trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp vật liệu hàng nhái chất lượng cao vì vậy không đảm bảo kỹ thuật và vận hành bộ cửa. Chính vì vậy cần lựa chọn đơn vị gắn tín hiệu.

- Giá thành cao hơn các sản phẩm khác tuy nhiên dù có nhỉnh hơn so với dòng cửa mở lùa hay mở quay nhung với tính năng và ưu điểm mang lại thì cửa trượt vẫn mang lại giá trị cao chính vì vậy giá thành ở hợp lý cho người sử dụng.

- Không thể phủ nhận các ưu tiên nổi bật mà  thanh trượt cung cấp cho người sử dụng và trình duyệt. Thế nhưng dòng sản phẩm này vẫn tồn tại ở những chế độ hạn chế nhất. Nhược điểm chủ yếu đến từ phong cách chính và thiết kế của cửa:

- Các mẫu cửa trượt quay là sự kết hợp của đồng thời hai phương thức kéo trượt trên đường ray và mở xoay góc tối đa 180 độ. Vì thế của yêu cầu lắp đặt cho công trình có diện tích mặt tiền rộng. Nếu công trình chỉ có thể lắp đặt loại cửa 1 cánh thì không thể chọn mẫu cửa này.

- Cửa trượt quay là sự kết hợp của khung nhôm với mặt kính cường lực nên sở hữu thiết kế theo phong cách hiện đại. Những mẫu cửa vân gỗ mang hơi hướng tân cổ điển. Ngoài ra cửa không thể sử dụng các hoa văn chạm khắc như cửa gỗ nên thiết kế có phần hạn chế.

Giá thành của cửa trượt quay cao hơn so với những sản phẩm cửa gỗ công nghiệp, cửa thép giả gỗ hoặc một số vật liệu khác.

III. Quy trình sản xuất, lắp đặt và một số lưu ý khi lắp đặt cửa trượt quay

1/ Quy trình sản xuất và lắp đặt cửa trượt quay bên Smartwindows

Bước 1: Tiếp nhận thông tin khách hàng, khảo sát mặt bằng tư vấn kiểu dáng và màu sắc nhôm, kính

Bước 2: Thiết kế bản vẽ, lên báo giá gửi khách

Bước 3: Tiến hành sản xuất cửa trượt quay

Bước 4: Vận chuyển cửa đến công trình

Bước 5: Thực hiện lắp khung, phần khung cửa cần được kê trên bìa giấy hay tấm bạt để tránh trầy xước. Thực hiện lắp ráp thanh ngang cùng với hai thanh dọc để tạo khung hoàn chỉnh. Khi ráp hai thanh dọc, đảm bảo các góc kết nối phải được lắp ráp chính xác, vuông, thẳng và kín khít.

Bước 6: Kiểm tra lại kích thước của khung cửa và ô chờ sau đó lấy dấu. Kiểm tra bằng thước xem chiều cao và chiều ngang của khung cửa có trùng với kích thước ô chờ hay không vì kích thước ô chờ thường sẽ lớn hơn kích thước của cửa từ 6 – 18 mm.

Dùng thước laser để kiểm tra sàn và ô chờ, đảm bảo các tiêu chí sau:

  • Sàn có dốc không, nghiêng về phía bên nào.
  • Ô chờ có vuông góc, bằng, thẳng đứng hay không.
  • Nếu ô chờ bị nghiêng, đổ thì thảo luận với khách hàng để đưa ra phương án lắp đặt tốt nhất.

Bước 7: Tiến hành ddựng khung, các tiêu chí kỹ thuật cần được đảm bảo bao gồm:

  • Khung ngang phải bằng
  • Khung đứng phải thẳng
  • Góc phải vuông
  • Đảm bảo 2 thanh đứng của khung cửa song song với nhau.
  • Chiều mở của cửa phải theo bản vẽ kỹ thuật.

Bước 8: Lắp ráp cánh cửa và kiểm tra hoạt động của cửa

  • Kiểm tra trượt: Đảm bảo cửa trượt trơn tru, êm ái.
  • Kiểm tra quay: Đảm bảo khi quay, cửa được vào khớp nhẹ nhàng, chuyển động êm ái, dễ dàng.

Bước 9: Định vị chốt âm và lắp phụ kiện đi kèm. 

  • Lắp khoá và chốt sập đảm bảo sự trơn tru và tính chính xác cao.
  • Lắp tay nắm mở, chốt clemon vào đúng vị trí, sao cho thao tác xoay vặn được nhẹ nhàng và chắc chắn.
  • Tay nắm chính cần được lắp cân đối đảm bảo kỹ thuật và tính thẩm mỹ.
Phụ kiện cửa trượt quay bền đẹp

Bước 10: Kiểm tra lần cuối, vệ sinh và bàn giao cửa

  • Bơm keo liên kết giữa cửa với tường để gia tăng độ kín khít, đường keo phải thẳng đẹp, đảm bảo tính thẩm mỹ.
  • Bóc tem và vệ sinh cửa.

Kiểm tra tổng thể và chi tiết cửa sổ một lần nữa trước khi giao dịch.

2/ Một số lưu ý khi gắn thanh trượt cửa sổ

Khi gắn thanh trượt cửa sổ, phải lưu ý đặc biệt:

  • Khung cửa nhôm có viền phải vuông, viền ngang cần được nâng cao. Nếu cửa sổ trượt phải thì tia trượt bên dưới phải thẳng.
  • Khe keo phải đều nhau, phía dưới mép phải có khe nhỏ nhất là 3mm để có thể phun bọt.
  • Khoảng cách từ góc hoặc từ các vị trí kết nối đầu vào vị trí khoan phải vào khoảng 100 – 150mm. Không thể đặt đúng vị trí giữa điểm đầu của khung và đối đầu kết nối.
  • Đối với cửa sổ trượt thì khung bao phải cách đều 2 giới hạn (mép trong và ngoài).

Trên đây là những thông tin cơ bản về  cửa trượt quay ,  để biết thêm thông tin chi tiết và hỗ trợ nhanh hơn quý khách hàng xin vui lòng liên hệ qua đường dây nóng của công ty cổ phần đầu tư Smartwindows:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ SMARTWINDOWS:

•    Address: Số 18A đường tây làng, Thuỵ Hà, Bắc Hồng, Đông Anh, Hà Nội, Việt Nam.
•    Điện thoại: 0915.554.055 - 024.6683.3068
•    Email: smartwindows.jsc@gmail.com
•    FB: 
Cao Cap Cua Nhom
•    Website: smartwindowsjsc.com
     


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
0.03156 sec| 2117.852 kb