x
0915554055

Vì sao lên sử dụng Lan can ban công kính mặt ngoài công trình

- Tin tức
Vì sao lên sử dụng Lan can ban công kính mặt ngoài công trình
Lan can kính ban công là hàng lang bảo vệ an toàn và trang trí mặt ngoài sân chơi các tầng có vị trí cao , nguy hiểm của công trình. Với sự sáng tạo trong thiết kế, mẫu lan can kính ban công mang đến không gian hiện đại và sang trọng cho các tòa nhà. Với tính năng chống nước, chống ồn và chịu lực tốt, lan can kính ban công trở thành lựa chọn phổ biến cho các công trình xây dựng.

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG LAN CAN KÍNH BAN CÔNG?

I). Tổng quan về lan can kính ban công :

1) Lan can ban công là gì?

Lan can kính ban công là loại lan can được làm bằng kính và chân trụ Inox hoặc nhôm , kết hợp với tay nắm phía trên trở thành hành lang bảo vệ vững chắc cho công trình.

Lan can kính ban công không chỉ đảm bảo an toàn mà còn mang lại vẻ đẹp sang trọng và góc VEW tốt cho tầm nhìn từ phòng khách ra bên ngoài. Đặc biệt, dùng lan can kính ban công sẽ giúp tối ưu hóa không gian và ánh sáng tự nhiên.

Lan can kính ban công siêu đẹp

2/ Cấu tạo lan can và ban công kính

Cấu hình của bất kỳ lan nào có thể đều bao gồm:

• Trụ lan can

Trụ lan có thể giúp nâng đỡ và cố định toàn bộ kính, bộ phận này được làm bằng inox hoặc bằng nhôm đúc đặc để tránh bị rỉ sét,vệ sinh dễ dàng và có độ cứng cao để có thể nâng cao, cố định kính.

• Hệ thống Pad kẹp kính

Các Pad và kẹp kính cũng được chế tạo bằng inox 304 cao cấp để có thể hỗ trợ các trụ gắn kính kết nối với nhau hoặc gắn kính kết nối với tường. hơn nữa còn giúp toàn bộ hệ thống lan có thể trở lên chắc chắn, chịu lực tốt hơn.

• Tay cầm hoặc tay vịn

Có thể nói đây là xương sống của hệ thống lan can, nó giúp các tấm kinh đứng vững, vuông góc với sàn. Ngoài ra, nó còn có các công cụ hỗ trợ hỗ trợ trụ nâng kính có thể. Đối với tay nắm hay tay vịn thì thường được làm từ Inox 304, Inox 201, tay vịn nhôm. Ngoài ra nó còn có thể được làm từ gỗ hay nhựa giả gỗ, tùy theo thiết kế và kinh phí gắn đặt.

• Kính lan can, kính ban công:

Vật liệu thường làm lan can kính là kính cường lực do loại kính này có cấu hình chắc chắn, chịu được lực cao, trong trường hợp gãy cũng không gây nguy hiểm lớn như loại kính thường.

Lan can kính ban công ngày càng được ưa chuộng bởi có nhiều ưu điểm

3/ Phân loại lan can kính ​​ban công :

Để phân loại lan can kính ban công người ta dựa vào đặc điểm của từng lan can để phân tích cũng như gọi tên. Dưới đây là các loại lan can kính ​​ban công thường gặp :

a. Lan can kính ​​ban công có thể dùng U inox kẹp kính

Đây là loại lan can dấu chân kẹp dưới sàn nhà hoặc dưới nền ban công. Để lắp đặt được loại lan can này yêu cầu mặt bằng thi công phải tương đối bằng phẳng và sạch sẽ.

b. Lan can kính ​​ban công sử dụng Pad bắt sườn Inox

Đây là loại lan can sử dụng Pad Inox bắt sườn để cố định kính. Trong loại này, người ta còn chia nhỏ ra thành 2 loại đó là:

• Lan can kính sử dụng Pad Inox đơn.

• Lan can kính sử dụng Pad Inox đôi.

c. Lan can kính ​​ban công sử dụng chân trụ kẹp kính

Như tên gọi, loại lan này có thể sử dụng đúng chân trụ để cố định kính. Trong loại này, người ta còn phân chia ra thành 3 loại nhỏ hơn là:

• Lan can kính sử dụng chân trụ dài.

• Lan can kính sử dụng chân trụ ngắn.

• Lan can kính sử dụng trụ lửng.

• Lan can kính sử dụng đặc bắt sàn.

d. Lan can kính ​​ban công dùng tay vịn, tay nắm phía trên

Đây là loại lan có thể kính có tay vịn và tay vịn nếu chia nhỏ hơn thì loại này sẽ bao gồm:

• Lan can kính sử dụng tay vịn inox.

• Lan can kính sử dụng tay vịn gỗ.

• Lan can kính sử dụng tay vịn nhôm

Lan can kính ban công có sử dụng tay vịn màu đen bền đẹp, chắc chắn

e. Lan can kính ​​ban công không tay vịn 

Dù tên gọi là lan can kính có thể không cần dùng tay vịn nhưng thực chất loại lan can này vẫn có khung hỗ trợ được đặt ở vị trí thấp hơn so với vị trí tay vịn.

II. Ưu điểm và giới hạn của lan can kính ban công là gì? 

1) Ưu điểm của lan can kính ban công

  • Độ an toàn và độ bền

– Hầu hết tất cả các loại kính hiện nay đều được sử dụng các loại kính cường lực hoặc kính dán an toàn, đây là 2 loại kính được sử dụng nhiều nhất thay vì các loại kính thông thường dễ vụn, sứt mẻ . Kính cường lực hoặc kính dán an toàn có tính chất chống va đập cực kỳ tốt, bề mặt của kính trắng trong mang lại cảm giác rộng rãi cho không gian khu vực cầu thang lan và làm cho góc nhìn trở lên tổng quát về thẩm mỹ đẹp hơn.

– Các loại kính làm lan can hầu hết là kính dán hoặc kính cường lực vì thế có sức chịu đựng tốt, được nung nóng trong môi trường nhiệt độ cao ~800 độc C, trong khoảng thời gian ngắn kính được đưa vào môi trường làm lạnh nhanh như vậy sẽ làm tăng độ cứng của kính, tăng sức chịu đựng và đập lên hơn 7 lần so với kính thường. Kết hợp các loại phụ kiện và phần khung lan có thể được làm bằng khung inox, khung sắt, tay vịn sử dụng inox hoặc tay vịn gỗ cũng làm cho sản phẩm bền hơn.

  • Thẩm mỹ cao từ sản phẩm 

– Kính cường lực hay kính dán an toàn là loại sản phẩm có thể pha trộn và kết hợp với nhiều kiến ​​trúc khác nhau trong thời gian khác nhau, đặc điểm đó là dạng kính trắng trong suốt tạo độ thoáng cho khoảng không gian lan can, ngoài ra với các phụ kiện đi kèm như tay vịn gỗ, tay vịn inox hoặc nhôm cũng là những loại kim loại hay những sản phẩm dạng bóng nên rất tương thích với phần lan can kính. Ngoài ra các thành phần khung sắt, inox, nhôm, gỗ bạn có thể kết hợp với các loại nước sơn sao cho phù hợp nhất và nổi bật không gian công trình.

– Thông thường các loại lan can sắt, kẽm… sẽ bị han gỉ theo thời gian nhưng đối với kính điều đó phải là không thể. Đặc tính đó luôn là điểm cộng và giúp khách hàng tìm đến những vết thương có thể làm bằng kính nhiều hơn. Kính hiện nay có các loại kính cường lực, hoặc cắt theo tùy ý vì vậy có thể phù hợp với tất cả các loại hình không gian. Đây cũng là lý do khiến giá thành sản phẩm lại cao hơn so với các vật liệu khác như gỗ, sắt, inox hay nhôm.

  • Chống chịu nhiệt độ cao

– Với những công trình Lan can kính ​​ban công  lắp đặt ở trị trí ngoài trời đây là nơi nhận được nhiều tác động từ điều kiện thời tiết như mưa, nắng, gió, giông, bão bất thường có thể làm giảm tuổi thọ của sản phẩm. Nhưng đối với những vật liệu như kính an toàn, kính cường lực thì có thể cân bằng được cường độ nhiệt đột ngột vì thế cũng làm cho sản phẩm tăng sức bền.

– Có thể chịu được nhiệt độ chênh lệch giữa nóng và lạnh lên tới gần 200 độ C và âm 20 độ C mà không bị phá hỏng. Những công trình như ban công ngoài trời hoặc những vị trí chịu ảnh hưởng lớn thì lời khuyên cho khách hàng là nên chọn loại kính cường lực có độ dày từ 10mm trở lên. Đây được coi là giải pháp hữu hiệu cho những công trình ngoài trời muốn sử dụng kính làm lan vì Lan can kính ​​ban công có thể chịu đựng được những điều kiện khắc nghiệt dù thời điểm nắng mưa bất thường.

2) Nhược điểm khi lựa chọn lan can kính ban công là gì?

– Là loại lan can bằng kính nên khi có tác động mạnh vào góc tấm kính sẽ rất dễ bị vỡ và gây nguy hiểm

– Bề mặt của sản phẩm là nơi tác động qua lại nhiều vì thế rất dễ bị bụi, phiền phức và đặc biệt những sản phẩm lan  ngoài trời là nơi giảm tuổi thọ của sản phẩm nhiều nhất. Vì vậy quý khách nên thường xuyên lau chùi, vệ sinh, tránh để bụi bám lâu sẽ làm cho bề mặt mất độ bóng, mất thẩm mỹ.

– Về giá thành cũng cao hơn so với các loại lan có thể sử dụng các vật liệu khác như nhôm, nhôm, inox. Vật liệu kính lấy ánh sáng tốt nhưng đối với một số công trình nhiều đèn như vậy sẽ dư ánh sáng, vấn đề này quý khách cũng có thể giải quyết bằng cách trang trí che phủ hoặc giảm đèn sáng khu vực có lan can kính. 

Mẫu lan can kính ban công cong mềm mại uyển chuyển

III. Một số yếu tố cần xem xét khi báo giá lan can kính ban công

1) Chủng loại Vật liệu :

- Chân trụ lan can bằng Nhôm hoặc Inox 304 : Nhôm hoặc Inox 304 là những vật liệu phổ biến được sử dụng trong lan can kính. Với khả năng chịu lực rất tốt và chống được oxi hóa, chịu ảnh hưởng của môi trường ngoại vi, bền vững theo thời gian. Nhôm hoặc Inox 304 là những lựa chọn lý tưởng không thể tuyệt vời hơn cho lan can kính.

- Kính cường lực: bề dày và màu sắc cũng là yếu tố ảnh hưởng đến chi phí. Kính cường lực được tích hợp trong lan can kính cường lực mang lại sự an toàn, thuận tiện, thẩm mỹ và dễ sử dụng trong công việc lắp đặt, bảo vệ sinh học và bảo vệ lan. Đây là một yếu tố cần xem xét khi báo giá lan có thể kính ban công.

2) Kích thước và thiết kế:

- Kích thước lan can kính: Kích thước và diện tích của lan can kính sẽ ảnh hưởng đến giá thành. Cần phải có công cụ đo lường và thiết kế dựa trên kích thước cụ thể để đưa ra báo giá chính xác.

- Thiết kế: Có nhiều loại thiết kế và kiểu dáng khác nhau cho lan can kính ban công. Thiết kế đơn giản hoặc phức tạp, theo phong cách hiện đại hay cổ điển sẽ ảnh hưởng đến giá thành.

3) Công việc lắp đặt:

- Công việc lắp đặt lan can kính cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình báo giá. Việc tiêu chuẩn hóa quy trình lắp đặt và có đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp phải đảm bảo chất lượng và an toàn trong quá trình thực hiện.

4) Báo giá lan can kính ban công

– Bên dưới là bảng báo giá kính cường lực và phụ kiện để làm lên sản phẩm lan can kính cường lực, ban công kính ,lan cầu thang kính với rất nhiều mẫu mã khác nhau.
Áp dụng bảng tính và đơn giá bên dưới khách hàng có thể dễ dàng tính toán chi phí của một công trình thi công lan can kính bao nhiêu m2 hoặc bao nhiêu md.

Sử dụng lan can kính ban công thoáng đãng, rộng mở

a) Công thức tính toán chi phí thi công lan can kính được tính như sau:

• Đơn vị khối lượng md (hoặc m2) kính cường lực ( x ) đơn giá kính cường lực (mới nhất) = chi phi thực tế phần kính
• Đối với phần chân trụ (Nhôm, inox, Pad...) Số lượng trụ trụ ( x ) đơn giá trụ trụ = chi phí thực tế phần trụ lan can
• Số lượng (md) tay inox ( x ) đơn giá tay vịn inox = chi phí thực tế phần tay vịn
• Số lượng vật tư phụ lan can (kẹp trên, kẹp gõc, đầu chụp...) ( x ) đơn giá hiện tại = chi phí cho phụ kiện
• Chi phí nhân công lắp đặt = Đơn giá nhân công ( x ) số lượng md cửa lan can.

Sản phẩm lan can kính, cầu thang kính

 Đơn giá (vnđ/md)

Lan can cầu thang: (Áp dụng lan can chiều cao <=1000m, tổng chiều dài > 10md)
– Kính cường lực 10mm trắng trong.
– Trụ inox 304 thấp, tay đỡ tay vịn
– Tay vịn gỗ lim nam phi 60×60

1.300.000 -1.650.000 vnđ/1md

Lan can cầu thang: (Áp dụng lan can chiều cao <=1000mm, tổng chiều dài > 10md)
– Kính cường lực 10mm trắng trong.
– Trụ inox 304 cao 850, đỡ tay vịn
– Tay vịn gỗ lim nam phi 60x60 

   1.350.000 -1.750.000 vnđ/1md

Lan can cầu thang hoặc Lan can ban công: (Áp dụng lan can chiều cao <=1000mm, tổng chiều dài > 10md)
– Kính cường lực 10mm trắng trong
– Trụ inox 304 thấp, Tay đỡ tay vịn
– Tay vịn inox 304 hộp 30×60 

1.300.000 -1.650.000 vnđ/1md

Lan can cầu thang hoặc Lan can ban công: (Áp dụng lan can chiều <= 1000m, tổng chiều dài > 10md)
– Kính cường lực 10mm trắng trong. 

 1.300.000 -1.750.000 vnđ/1md

Để biết thêm chi tiết và cụ thể hơn quý khách có thể tham khảo bảng giá thi công lan can kính mới tại công ty cổ phần đầu tư  Smartwindows  hoặc Hotline 0915.554.055/0977.741.938

 b) Bảng báo giá lan can kính cường lực theo độ dày (Chi tiết phần kính):

- Để tính toán chi phí cho phần kính cường lực là phần kính cho lan can kính quý khách có thể đo được dự toán bằng công thức có sẵn bên dưới. Trước thời điểm mà đơn giá sẽ khác, bảng giá có thể được hiển thị bên dưới sẽ được thay đổi khi có thông báo và được báo cáo dưới dạng văn bản như bên dưới. 

- Cách tính giá kính cho lan can được tính như sau: ( Lan can kính cường lực tùy tùy chọn x số lượng kính = đơn giá chi tiết ( bao gồm chi phí nhân công lắp đặt )
VD : Lan can kính loại 6mm x số lượng 10.0m2 = 510.000 vnđ x 10m2 = 5.100.000 (Năm triệu, một trăm tươi)

Chi tiết sản phẩm kính lan can

 Đơn giá vnđ/chiếc

Lan can kính cường lực 4mm 

350.000 đồng/m2

Lan can kính cường lực 5mm

380.000 đồng/m2

Lan can kính cường lực 6mm

450.000 đồng/m2

Lan can kính cường lực 8mm

 550.000 đồng/m2

Lan can kính cường lực 10mm

 650.000 đồng/m2

Lan can kính cường lực 12mm 

750.000 đồng/m2

Lan can kính cường lực 15mm

1.650.000 đồng/m2

Lan can kính cường lực 19mm

2.680.000 đồng/m2

  c) Bảng báo giá phụ kiện lan can kính ban công ( Chi tiết phần phụ kiện):

Với thông số có sẵn bên dưới quý khách có thể tự tính toán chi phí thi công công trình lan can kính quý khách luôn có bảng báo giá chi tiết bóc này + thêm công thức tính quý khách có thể ra được số chi tiết nhất. Để đưa ra phương án cụ thể chính xác nhất, chúng tôi thường sẽ đưa ra công thức tính toán chi tiết nhất, trả lời chi phí thực tế để khách hàng có thể cân đối chi phí, tính toán được chi phí dự án cho công trình .

• Đơn vị số phụ kiện x số lượng sẽ ra chi phí thực tế
• Số lượng xi lanh lan can kính x với số lượng ( đơn giá xi lanh )
• Chân trụ lan can x với số lượng ra đơn giá

Chi tiết sản phẩm phụ kiện

Đơn giá vnđ/chiếc

Chân trụ cao ốp gỗ

460.000 đồng/chiếc

Chân trụ cao dùng inox

550.000 đồng/chiếc

Chân trụ trụ kép cao 300

 380.000 đồng/chiếc

Chân trụ trụ kép cao 380

420.000 đồng/chiếc

Chân trụ đơn 850 dày 8mm

850.000 đồng/chiếc

Tay mo hỗ trợ kính hiển vi

85.000 đồng/chiếc

Tay mo hỗ trợ màn hình

125.000 đồng/chiếc

Vị trí thẳng

115.000 đồng/chiếc

Kính chụp đơn

125.000 đồng/chiếc

Tay vịn gỗ lim Nam Phi

450.000 đồng/Md

Vị trí inox 

295.000 đồng/Md

Chú ý :

Đơn giá sẽ thay đổi theo thiết kế của khách hàng, giá vật tư sẽ có thể thay đổi theo thời gian tùy vào thị trường nhà sản xuất, Để nhận được thông báo giá chính xác nhất, mới nhất quý khách có thể liên hệ đến Hotline của Công ty cổ phần đầu tư Smartwindows theo số điện thoại : 0915.554.055 để được tư vấn cụ thể và nhận báo giá nhanh nhất,chi tiết nhất.

Kết luận:

Lan can kính ban công  là sản phẩm lý tưởng cho kiến ​​trúc nền nhà hiện đại, nó mang lại không gian ban công đẹp mắt và hiện đại. Việc gắn kính ban công đẹp không chỉ tạo điểm nhấn cho ngôi nhà mà còn giúp tối ưu hóa ánh sáng và tầm nhìn.
Lan can ban công kính đẹp được thiết kế bằng kính và inox giúp tăng khả năng chịu lực và chống chịu ảnh hưởng của thời tiết xấu. Các mẫu ban công kính đẹp tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp cho ngôi nhà của bạn.
Việc gắn kính lan can ban công đẹp không chỉ tạo ra cảm giác thoáng đãng mà còn tiết kiệm không gian và tạo sự liên kết giữa không gian trong nhà và ban công. Kính lan có thể ngăn cản bụi nhưng giúp bạn tận dụng tầm nhìn bên ngoài một cách tối đa.
Với nhiều mẫu ban công kính đẹp, bạn có thể lựa chọn mẫu lan can ban công kính kính phù hợp với phong cách và không gian của ngôi nhà. Kính lan can ban công không chỉ làm tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà mà còn bảo vệ an toàn cho gia đình.

Để biết thêm thông tin chi tiết ,cần tư vấn và hỗ trợ nhanh hơn quý khách hàng xin vui lòng liên hệ qua đường dây nóng của công ty cổ phần đầu tư Smartwindows:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ SMARTWINDOWS:

•    Address: Số 18A đường tây làng, Thuỵ Hà, Bắc Hồng, Đông Anh, Hà Nội, Việt Nam.
•    Điện thoại: 0915.554.055 - 024.6683.3068
•    Email: smartwindows.jsc@gmail.com
•    FB: 
Cao Cap Cua Nhom
•    Website: smartwindowsjsc.com


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
0.02841 sec| 2170.727 kb